Pages

Monday, August 21, 2017

0652 : Diary 21 ส.ค. 2560


1. วันนี้ลูกคว่ำได้แล้ว รอบแรกเลยนะเนี้ย หลังจากที่พยายามมาหลายรอบ พยายามได้ดีมากลูก แม้จะอึดอัดตอนที่มันไม่สำเร็จ มีร้องไห้บ้าง ตะเบ็งเสียงบ้าง แต่ในที่สุดหนูก็ทำได้ คราวต่อไปความยากมันก็จะลดลง เพราะหนูจะชำนาญมากขึ้น จนมันเป็นเรื่องกล้วยๆที่หนูทำได้เป็นปกติเองนั่นแหละ

บางทีเราก็ต้องย้อนมองลูกเหมือนกันนะ เวลาเจออะไรที่เราไม่เคยทำ เราทำมันไปได้สักหน่อยเราก็ยอมแพ้ ไม่ทำมันดีกว่า เราไม่ถนัด ทั้งๆที่เรายังไม่ได้พยายามกับมันมากพอเลยด้วยซ้ำ ... แต่ดูเด็กตัวเล็กๆสิ เค้าไม่เคยเดิน ไม่เคยยืน ไม่เคยพลิกตัวได้มาก่อนในชีวิต แต่ในที่สุดเค้าก็เรียนรู้ที่จะทำมันจนได้ แม้จะล้มเหลวหลายต่อหลายครั้งก็ตาม

อย่าแพ้เด็กนะเว้ยยย พวกผู้ใหญ่ทั้งหลาย


2. โหลด Template Valuation ของ อ.กวีฯ มาแระ เด๋วไว้มา Review Value ของหุ้นใน port + watch list แต่ละตัวดูว่ามันเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยยังไงบ้าง

การเทรดหุ้นไทยวันนี้ มีหลายตัวที่สวิงแรง หลายตัว move ไปเล่นในโซนใหม่ (โดยรวมๆขยับกัน 1.5 - 2.5%) ทำให้เราเก็บ CF ได้เยอะกว่าความเฉลี่ยรายวัน ดีใจๆ อิอิ


3.  คิดไว้ว่าพรุ่งนี้จะลอง brief งานน้องในทีมอีกที วันนี้พยายามเทรนแบบตอบคำถาม แต่เหมือนเค้ายังจับจุดไม่ถูก กะว่าจะลอง brief ใหม่ตั้งแต่ต้น เพื่อให้เค้าจับ pattern มันให้ได้

แต่เรื่อง ความกระตือรือร้น นี่ยังคงต้องหาวิธีจูงใจใหม่ๆอีกที

ช่วงนี้รับหน้าที่เป็น Leader จำเป็น ก็พยายามกระจายงานให้แต่ละคนในทีมมีส่วนร่วมในการทำงาน พูดคุยปรึกษาปัญหาต่างๆ ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว (พยายามสร้างบรรยากาศของทีมขึ้นมาน่ะ เพราะที่ผ่านมามันจะออกแนวลุยเดี่ยวมากกว่า)

การดู Master Chef ก็มีบางอย่างเอามาใช้ในการทำงานได้เหมือนกันนะ


4. Forex ยังไม่มีมุมมองใหม่ๆหว่ะ รอดูไปก่อน


5. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าวแกงปักษ์ใต้ (45 บาท)
มื้อกลางวัน = บะหมี่ต้มยำ + เล็กแห้งยำ
ขนม = ปังเว้ยเห้ย 2 อัน (40 บาท)
มื้อเย็น = ข้าว + ปลาทูซาเตี๊ยะ + ปลาทูทอด + น้ำพริกกะปิ


6. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออกจ้า


7. การใช้จ่าย = ใช้เงินไป 45 + 40 + 1490 (ค่านมลูก) = 1,575 บาท

No comments:

Post a Comment