Pages

Sunday, June 30, 2019

0841 : Weekly Review (Week 26)


Weekly Review (Week 26)

ได้ฟังคำแนะนำของพี่ๆในกลุ่มเทรด , อ่านหนังสือ และ จากการศึกษาคลิปต่างๆใน Youtube ทำให้กลับมาถามตัวเองว่า เป้าหมายที่สำคัญที่สุดที่เราจะทำมันคืออะไร จง Focus ใส่พลัง ลงทุนเวลาไปที่ตรงนั้น

ollow
ne
ourse
ntil
uccess


ความสัมพันธ์
กับครอบครัว สัปดาห์นี้เปื่อยเลยแหละ มาจากความหงุดหงุดที่ป่วย เลยไม่ OK กับการที่ถูกลูกรบกวน มีหัวเสียบ่อย แต่ก็อาศัยจับตัวเองได้แล้วสื่อสารตรงไปตรงมาว่า ป๊าปวดหัวอยู่ ป๊าไม่สบายอยู่ แล้วพอป่วยผมมีการเรียนร้องความสนใจจากภรรยาด้วย ไม่ Work เลย ต่อไปถ้าจับตัวเองได้ว่าอยู่ในโหมดดราม่า ก็จะสื่อสารกับเค้าอย่างไปตรงไปตรงมาว่าผมกำลังรู้สึกแบบไหนอยู่

อ้อ วันเกิดแม่เพิ่งผ่านไป ได้มีโอกาสอวยพร และ ให้ตังค์แม่ ก็ถือว่าได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้นะในปีนี้

กับที่ทำงาน มีรู้สึกว่าต้องทำอะไรหลายอย่าง ความคิดที่ตามมาคือทำไมพวกมึงไม่ทำเองกันบ้าง แค่นี้คิดกันไม่ได้เหรอ ? มันเหมือนผมกำลังสลักสำคัญตัวเองมากขึ้นๆๆ จากการที่ได้รับการยอมรับ ซึ่งมันก็ก่อตัวเป็น Ego ว่าตัวฉันสำคัญ แล้วคนอื่นด้อยกว่า จับความรู้สึกตัวเองได้ก็ทำให้มีผลกระทบคือ การชี้นิ้ววิจารณ์ ตัดสินคนอื่นไปทั่ว รู้สึกว่าตัวเองแบกอะไรอยู่เยอะแยะเลย เหนื่อยจัง (อาการทางกายภาพก็มีพวก Office Syndrome ประกอบด้วย) สิ่งที่จะสร้างต่อไปใน Week หน้าคือ อยู่กับปัจจุบัน อยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น จับตัวเอง ดึงสติ แยกแยะทุกครั้งที่คิดว่าตัวเองสลักสำคัญ ... การสลักสำคัญของมึงคือ Story ที่สมองมึงสร้างขึ้น มึงทำผลงานดีก็คืออดีต ปัจจุบันก็คือปัจจุบัน ไม่ควรเอาอดีตมาทำให้ปัจจุบันสลักสำคัญใดๆ เปิดการฟังแบบ Deep listening ขึ้นมากันเถอะ ฟังคนตรงหน้าแบบ 100%

กับตัวเอง Create context & Acknowledge ไปแค่ 1 วันในสัปดาห์นี้ เกลียว Integrity มันหย่อนลงจริงๆนั่นแหละ ขอสร้างใหม่เรียกมันกลับคืนนะในสัปดาห์นี้ ยิ่งป่วยก็ยิ่งต้องระมัดระวังเรื่อง Integrity เพราะความดราม่ามันพร้อมจะพาเราออกนอกเส้นทางได้ทุกเมื่อจริมๆ


สุขภาพ
พักผ่อน เข้านอนก่อน 23:30 น. ได้ 2 วัน แต่ไม่มีสติในการ Focus กับเรื่องนี้เลย ไม่รู้ลืมกดบันทึกลง App บ้างหรือเปล่า

ออกกำลังกาย & IF ไม่ต้องพูดถึงเลย ไม่ได้ทำเบยจ้า T T

ลดน้ำตาล สรุปเดือนนี้แดกไป 22 แก้ว เชี้ยแม่งเอ้ยยยย มึงจะเก็ทผลกระทบได้รึยัง ?


งาน
งานประจำ มีโครงการประกวดนวัตกรรม เราจะลุยด้วยแหละ

Project เขียน E-Book สัปดาห์นี้อ่านหนังสือเพื่อหาข้อมูล ทำ Research


เทรด & ลงทุน
Port หุ้นไทย NAV เริ่มหักหัวลง ต้องดูว่าจะทำ New High ต่อได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็อาจจะเข้าโหมดทำ SAP แบบ Re-Balancing ตามสัดส่วนของแต่ละตัว



Port Bitcoin ยึดพื้นที่ได้ละ แค่รอให้มันวิ่งไปวิ่งมาเพื่อ Generate CF เพื่อสะสมของเพิ่ม + มีการเพิ่ม Layer 2 - 3 เข้าไป โดย Layer 2 คือ กระสุนที่มาจากการเพิ่มขึ้นของ Bitcoin ใน Layer 1 ส่วน Layer 3 คือการใช้ Leverage

Port ETH ยึดพื้นที่ได้แล้วเช่นกัน และ ขยาย Layer 3 โดย Leverage

Port XRP เหมือน ETH เลย แต่โซนการเล่นจะถี่กว่านิดหน่อย

Port Gold เหมือนจะหายอดเจอแล้ว รอดูตลาดเฉลยต่อไปละกัน ...



ตัว USDJPY ใน Port Gold ตอนนี้ยังไม่ทำอะไร รอเล่น Sell จริงๆอยากเพิ่มกระสุน Sell ตรงนี้อีก 1 นัดเพื่อ Mark ราคานะ แต่คิดไปคิดมา มันไม่ได้เปรียบเลยสิ่งที่เกิดขึ้นมันคือ Price มันดีดขึ้นมาผ่าน EMA ไปแล้วใน TF H4 อ่ะนะ ส่วน Day ก็ยังมีให้ลุ้น Reversal แหละ



Port Millipede Training ยัง Focus ที่ AUDUSD เทรดเพิ่มอีก 1 นัด TP แล้ว ตั้งแต่ฝึกมายิงไป 3 นัด โดยเล่น TF H4 ขึ้นไปทำให้ยิงได้น้อย

MW Solo ได้ Block 3 มาแล้วโว้ยย จัดไป 2 นัดยึดครองพื้นที่ AUDJPY เพิ่ม

MW Guild ยิงไป 7 นัด รวมแล้ว 20 นัดสำหรับเดือน มิ.ย. อยู่อันดับ 5 ของทีมในเดือนนี้

MW Soldier ยิงไป 1 นัดใน AUDJPY


Personal Growth
อ่านหนังสือ จบไป 1 เล่ม คือ มั่งคั่งระดับตำนาน ซึ่งเคยอ่านเมื่อตอนซื้อมาใหม่ๆไปรอบ ไม่ค่อยเข้าหัวเท่าไหร่ พอหลังจากเรียน LM มา ก็หยิบหนังสือเก่าๆมาไล่อ่าน เออ มันเคลียร์ขึ้นเยอะเลย เล่มนี้เกี่ยวกับ Profile ความมั่งคั่งของแต่ละคน อย่างผมลองไปทำ Test ของ Wealth Dynamic ดู (Free Test) ได้เป็น Steel คือ ธาตุเหล็ก สายที่เหมายจะเป็น Accumulator , Lord , Mechanic แต่ดูแล้วผมน่าจะเป็นพวก Mechanic มากกว่า

ตอนนี้กำลังอ่าน เลนเศรษฐีไม่มีสคริปต์ เชี้ยเล่มหนาสัส หนาจนเห็นแล้วเพลีย แต่ก็อยากอ่านไง เลยพกไปไหนมาไหนด้วย ว่างก็อ่าน 555

ดูคลิป ตอนนี้ติด Swedish Investor งอมแงมเลย เค้าจะสรุปสิ่งสำคัญ 5 ข้อจากหนังสือที่เค้าอ่าน ซึ่งก็ตรงกับแน่ที่ผมอ่านมากๆเลยแหละ , อีกช่องก็ Whiteboard Finance ของนายมาร์โก้ คือเป็นช่องฝรั่งที่สำเนียงฟังง่าย เลยถือว่าได้ทั้งเรื่อง Finance และ เรื่องภาษาไปด้วยในตัว

Course Online ของจุฬาฯ เรียน Heartful Marketing จบไป 1 ละ ที่เหลือพวก Excel ยังไม่ได้ต่อเบย

No comments:

Post a Comment