Pages

Sunday, September 17, 2017

0679 : Diary 17 ก.ย. 2560


1. มาถึงหาดใหญ่ละ มาเรียนเรื่องยางพารา 4 วัน แบงค์ส่งมาเรียนน่ะ ตอนนี้คงอยู่ในช่วงปั้นคนให้เป็น specialist ในด้านต่างๆ แต่เป้าหมายเราก็คือเก็บเกี่ยวความรู้เพื่อเอาไปวิเคราะห์หุ้นยางพารา 555 ก็จะตั้งใจเรียนให้ดีที่สุดนั่นแหละ


2. บ้านเรือนที่หาดใหญ่นี่เจริญดีนะ หยั่งกะจังหวัดเลย เห็น Central Festival แว๊บๆ อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมเท่าไหร่ เด๋วไว้จะ City Run แล้วไปเดินเที่ยวดู ก็นู๋เป็นเจ้าของ CPN นี่หว่า แม้จะ 100 หุ้นก็เถอะ ฮ่าๆ

ช่วงเย็นได้ไปเดินตลาดกรีนเวย์ (เรียกแบบนี้ป่าวหว่า) หาของกินข้าวเย็นในนั้นเลย เออ เค้าทำตลาดได้ดีนะ


3. ดูเหมือนเราจะมีโอกาสอยู่ใน Dream Team ของพี่ตะวัน สำหรับเทรด MW ด้วยนะ ดีใจๆ แต่ไม่ได้ซีเรียสหรอก คือถ้าพี่เค้าจะเลือกหรือไม่เลือกก็ไม่เสียใจ แต่พอได้รับเลือกแล้วก็สัญญากับตัวเองว่าจะทำให้ดี พัฒนาตัวเองยิ่งๆขึ้นไป เราไม่ได้สนใจผลตอบแทนที่ได้จากกลุ่มหรอก ถ้าจะเข้ากองกลางไว้ทำกิจกรรมกลุ่มก็ยินดี แต่เรามองว่ามันเป้นโอกาสที่จะได้เก็บ EXP. และเป็นเวทีที่จะได้เรียนรู้มากกว่า สิ่งนี้มันมีค่ากว่าเงิน พอเราเก็บเกี่ยว EXP. มี skill มันคือสิ่งที่จะติดตัวเราไปตลอด = ต้นทุน (ทาง skill) ของเราเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง พอมีทุนมากขึ้น Return ก็ค่อยตามมา

แต่มันก็มีดราม่าเหมือนกันนะ คนที่ไม่โดนเลือก ไม่ได้รับโอกาสก็มีไม่พอใจพี่ตะวันเหมือนกัน ทำไมอย่างงั้นอย่างงี้ ทำไมไม่เป็นประชาธิปไตย ทุกคนควรจะได้สิทธิ์คัดเลือกเหมือนกัน บลาๆๆ

พี่ตะวันบอก พี่ต้านให้สิทธิ์ตรู = ตรูเลยมีสิทธิ์เลือกทีม B เอง จบ. ฮ่าๆ

จริงๆมันก็มีลู่ของทีม A อยู่ ที่พี่ตะวันจัดให้มีการทดสอบ MW RTT (ที่นู๋สอบไม่ผ่านนั่นแหละ) แล้วก็มีคนสอบผ่าน 69 คนนะ ทีม A คือจะคัด 10 คนจาก 69 คนนี่แหละ

สำหรับเรา ที่เข้าทีม B ได้นี่เพราะ เราแชร์ริ่งบ่อยมากกว่าบวกกับลงมือทำ CS จริงๆจังๆ ซึ่งน่าจะเป็นไม่กี่คนที่อดทนทำ CS แบบทนกับความน่าเบื่อของมัน คือ mindset return base มันหายไปเยอะละไง มันก็อยู่กับ CS ไปเรื่อยได้ 555


4. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าว + ปลากะตักทอด + หมูทอด
มื้อกลางวัน = บะหมี่โฟ
มื้อเย็น = ข้าวเหนียว + ไก่ทอดหาดใหญ่ (หร่อยจั่งหู้) + ลูกชิ้นปิ้ง + เลย์โนริ 20 บาท + นมถั่วเหลือง (กินเยอะจริมๆมื้อนี้)


5. การใช้จ่าย 742 บาท


6. ทำสมาธิ = ไม่ได้ทำ


7. ออกกำลัง = ไม่ได้ออก พัก 1 วันจ้า พรุ่งนี้จะออกไปวิ่ง city run ในหาดใหญ่ดูนะ ไปๆๆนะ อย่าขี้เกียจล่ะ plan your train and train your plan

No comments:

Post a Comment