Pages

Monday, September 25, 2017

0687 : Diary 25 ก.ย. 2560


1. การใช้ Scenario Thinking ของเราล่วงหน้าช่วยให้รับมือกับอารมณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นได้ดีในระดับนึงเลยแหละ จากที่เมื่อวานได้ลองคิดไว้ว่า วันนี้อาจจะต้องเจอกันอะไรบ้าง แล้วเราควรจะตอบรับกับสถานการณ์นั้นๆอย่างไร คือ มันก็มีเรื่องห่วยแตกที่ชวนให้เราเสียอารมณ์เกิดขึ้นนั่นแหละ แต่เราก็รับมือมันได้สบายๆนะ และ ทำให้เราตระหนักรู้ในตัวเองมากขึ้นกว่าการไม่ได้คิดล่วงหน้ามาด้วย


2. หุ้นไทยยังไหวอยู่ หากดูจาก Vol ที่แกว่งในพอร์ตนะ ยังถือว่ามีพลังงานอยู่ 555


3. Forex ปิด Sell Hedge NZDCHF ออก 1 นัด เหตุผลคือ มันกำไรนิดหน่อยแล้ว เลยอยากปิด อีกอย่างคืออยากรอเล่นอีกทีตอนมัน Cross EMA ลงมามากกว่า จบ.


4. เออ วันนี้ใน RTT เถียงกันเรื่อง TA ว่ามัน Predict ได้จริงๆหรือเปล่า เออ... มัน Predict ได้ไหมนะ เท่าที่เคยเห็นมา มันก็มีคนที่เค้าใช้ได้ แต่ก็ไม่ได้ 100% ว่ามันจะถูกทุกครั้ง เพียงแต่มันจะมีจังหวัดที่สอดคล้องของทุก TF คือ ตั้งแต่ TF ใหญ่ๆลงไปหาเล็กๆ มันบอกว่าขึ้นพร้อมกัน แต่ก็ต้องเฝ้ารอนานไงล่ะ กว่ามันจะเกิด หรือบางคนก็เล่น กรอบเล็กๆของ TF ใหญ่ แล้วรอจังหวะ Signal ของ TF เล็ก ซึ่งหลักการคิดมันก็ค่อนข้างเป็น Logic นะ แต่ก็ต้องอดทนรอจังหวะมากๆเลย ... เราเองก็เคยฝึกแนวนี้เหมือนกัน แต่เพราะมันเปลืองพลังงานมาก และเวลา วิถีชีวิตไม่ได้ด้วยไง ประกอบกับคนสอนจริตไม่ตรงเท่าไหร่ เลยเอาตัวเองออกมาจากกลุ่มนั้นดีกว่า ก็เลิกฝึกไป

ส่วนใน RTT คนที่มา Comment ก็บอกว่าสามารถรู้ได้เลยเวลาจะขึ้นเมื่อไหร่ ลงเมื่อไหร่ จาก EW ซึ่งอันนี้เราว่ามันโม้เกินไป๊ ถ้ารู้แบบนั้นจริง คุณไม่มาอยู่ตรงนี้หรอก เทรดไม้เดียวก็รวยแล้ว เผลอๆเทรดสักปี รวยติดอันดับโลกไปละ เพราะคุณรู้อนาคตน่ะ ขายบ้านขายรถแทงก็จบแล้ว ไม่มานั่งเถียงกันหรอก เอา MyFxBook มาแสดงก็จบละ 555


5. วันนี้มีความคิดอยากจะย้ายตำแหน่งไปทำ Credit Analyst จริงๆจังๆขึ้นมาละ เริ่มคิดว่า RM นี่ไม่ค่อยใช้ทางของเราเลย คือเราขี้เกียจดีลกับคนเยอะๆน่ะ ถ้าเป็น Credit Analyst ก็จะดีหน่อย ... ย้อนไปคือ ตอนที่มาเป็น RM ตอนแรกมันจะเป็น Job แนว Credit Analyst นี่แหละ แต่เพิ่งมาเริ่มๆปรับแนวการทำงานเป็น RM จ๋า แต่พอปรับแล้วแม่มไม่ทำระบบ Support ไง ทำให้การทำงานมันเละไม่เป็นระบบ คือ RM 1 คน ทำตั้งแต่ออกหาลูกค้ายันเสนอบอร์ดอนุมัติ แถมยังต้องมาทำงานบริหารงานธุรการอีก ที่นี้พอมันต้องทำทุกอย่าง งานหลักมันก็เลยทำไม่ได้เต็มที่ จากนั้นก็เกิดการโหลดขึ้นมา

เราเองก็หาระบบต่างๆมา Support เพื่อช่วยให้งานมันเร็วขึ้นนะ แต่มันก็ช่วยไม่ได้เท่าไหร่ (ไม่ได้เท่าที่ใจหวัง) เสร็จแล้วคือเราก็ไม่ได้ทำงานวิเคราะห์เต็มที่ ก็เลยไม่ค่อยสนุกกับมันละ อยากทำงานที่เรารู้สึกสนุกและอินไปกับมันด้วยมากกว่า

เด๋วจะหาคุยกับผู้ใหญ่จะไปกรุยทางให้ตัวเองไว้ก่อน 555


6. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าว + น้ำพริกอ่องเจ
มื้อกลางวัน = บะหมี่ต้มยำพิเศษ + เล็กแห้งยำ + หมูสะเต๊ะ 10 ไม้
ขนม = ซาลาเปาหมูสับไข่เค็ม + ขนมจีบ 4 ชิ้น
มื้อเย็น = ข้าว + ต้มยำน้ำใส + น้ำพริก


7. การใช้จ่าย = 646 บาท
อ้อ วันนี้ได้บัตรน้ำมัน PTT 5,000 บาท จาก ซูซุกิ มาแล้ว สบายเลย ได้ตั๋วหนังมาอีก 1 ใบ


8. การทำสมาธิ = ไม่ได้ทำ


9. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออก จริงๆอยากออกมาก แต่ต้องรีบกลับมาเลี้ยงลูกเนื่องจากภรรยาไม่ว่าง


10. การเรียนรู้ = ดู Total Money Makeover ของ Money Coach ทาง Youtube

No comments:

Post a Comment