Pages

Saturday, July 28, 2012

0068 : Value Visions 28-07-2012


ช่วงนี้ฝนตกตลอดเวลาเลยครับ
อยู่บ้านก็แทบไม่ได้ออกไปไหน
นอนอ่านหนังสือธรรมะบ้าง อ่านความรู้เกี่ยวกับ DSM
แล้วก็เอามาปรับปรุงโมเดลเทรดในจุดที่เราสงสัย
แล้วก็เผลอหลับทั้งวันครับ วันหยุดนี่มันช่างวิเศษจริงๆ

การลงทุนตามโมเดลเทรดแบบ KZM ก็ดี DSM ก็ดี
ผมว่ามันถูกจริตกับผมมากกว่าแบบอื่นๆ
เพราะผมชอบการวางแผนล่วงหน้า

อีกอย่างก็ขี้เกียจอ่านงบด้วย เพราะสุขภาพไม่เอื้ออำนวยเท่าไหร่
ทั้งปวดหลัง ทั้งสายตาเอียง นานๆอ่านทียังพอไหว
หรือจะให้เฝ้าจอเทรดตามกราฟ ตามเส้น นี่ก็ยังไม่มีเวลาขนาดนั้น
เพราะต้องรับผิดชอบงานประจำ แต่ถ้าอนาคตลาออกจากงานก็เจอกันแน่ๆ

เพราะฉะนั้นผมจึงพยายามศึกษารูปแบบที่ถูกกับผมมาเสมอ
ผมว่านี่คือสิ่งสำคัญ เราควรทำสิ่งที่ชอบ สิ่งที่ถนัด และเราจะทำได้ดี
หรือต่อให้เรายังไม่เก่ง เราก็มีใจที่อยากจะพัฒนาตัวเราให้เก่งได้

แล้วคุณล่ะ เจอแนวทางที่ชอบแล้วหรือยัง ?

No comments:

Post a Comment