Pages

Monday, May 26, 2014

0182 : บันทึกความสุข 26 พ.ค. 2557



บันทึกความสุข 26/5/2014


1. วันนี้มื้อกลางวันหัวหน้าเลี้ยง มื้อเย็นพี่อีกคนพาไปเลี้ยงอีก โอ้ อิ่มจัง ตังค์อยู่ครบ ไม่รู้จะตอบแทนยังไง ตอนนี้หัวหน้ากำลังถามๆเรื่องเริ่มต้นเล่นหุ้นอยู่ กะตอบแทนด้วยการพาไปติดดอย เอ้ย ด้วยคำแนะนำแบบ protect capital first ให้อย่างเต็มที่ละกันครับ กะว่าจะเอาหนังสือดีๆที่ผ่านการเลือกสรรของผมไปให้แกอ่าน อิอิ


2. วันนี้ตอนเช้าใส่บาตรด้วย (ฝากพ่อตาใส่ เพราะต้องรีบออกบ้าน) โดยใส่เป็นเงินไป 40 บาท ผมชอบใส่เป็นเงินสด เพราะคิดว่าเผื่อพระเอาไปหาหมอเวลาเจ็บป่วย หรือไปซื้อยาครับ พระคงเอาเหรียญหลวงพ่อไปแลกยาที่ร้านขายยาไม่ได้แน่ๆ อิอิ


3. วันนี้ขาย ICHI ตันไปอีกไม้ ที่ 25.25 ทำให้กลายเป็น True Alpha แระ อันนี้เป็น True Alpha แบบขโมยหุ้น style พี่ +Khulached J ไม่ใช่แบบชายสี่บะหมี่เกี๊ยว Re-balancing ต้นทุนอยู่ที่ -0.34 บาท หุหุ ค่อยๆสะสมไปเรื่อยๆทีละน้อย

มุมมองใน alpha ของผมคือ ผมสะสมหุ้นฟรี เพื่อให้มันเป็นตัวสร้าง passive income เป็นแหล่งผลิต Cash Flow จากเงินปันผล ห่านทองคำอะไรทำนองนั้น ถ้า alpha ผมมีมากพอ ปันผลเลี้ยงครอบครัวผมได้ ผมก็ไม่ต้องไปวิ่งไล่ตามหา Cash Flow ทำรอบกับ Fx มากนัก

จริงๆคำถามที่พี่ @Ajakkk เคยถามผมไว้ มันสำคัญมาก เอ๋ เกิดมาทำไมวะ ?

ไปนั่งคิดคำตอบแล้วก็โยนเข้ามาเรื่องเทรด ว่าเราต้องการอะไรจากการเข้ามาในตลาดการเงิน ซึ่งคำตอบเราไม่จำเป็นต้องเหมือนคนอื่นด้วยนะ เป็นตัวของตัวเอง รู้จักตัวเองให้ดี สำคัญสุดละมั๊ง


วันนี้ตัวอื่นก็ Re-balance HMPRO ที่รับมา 8.45 ออกที่ 8.65 แล้วก็ AUCT 4.5 เอาออกไม้นึงที่ 4.6 (ขายหมูเบย 555)

No comments:

Post a Comment