Pages

Saturday, May 14, 2016

0450 : Diary 15 พ.ค. 2559


สัปดาห์นี้เป็นอะไรที่ไม่ค่อย ok เลย รู้สึกว่าไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเท่าไหร่ งานแม่มเยอะมาก ไม่ได้ออกไปวิ่งสักวัน กลับมาห้องก็ทานข้าว + ดูซีรีย์ เพื่อเป็นการผ่อนคลายจิตใจ หลักๆก็ดู The Flash , Arrow , Agents of S.H.I.E.L.D ดูหนังไป 2 เรื่อง คือ The Big Short , Cap 3 : Civil War (แบบ HD มาไวชิบเป๋ง ดีเลย ได้มาเก็บรายละเอียดอีกรอบ) พอถึงวันเสาร์-อาทิตย์ จิตใจมันก็คลายความเครียดลงไป อาจจะเพราะว่าได้บ่น ได้ระบายให้ภรรยาฟังด้วยแหละมั๊ง มันเป็นการปรับ mental ที่ดีแบบหนึ่งของเราเลยแหละ ถ้าคิดอยู่ในหัวอย่างเดียวแม่มโคตรเครียดเลย

จากการกรำงานหนัก ก็เริ่มมีอาการปวดหลังขึ้นมานิดหน่อยละ ร่างกายเตือนแล้ว ตอนนี้ก็เริ่มกลับมา Plank , Sit-up อีกครั้ง ตั้งใจว่าจะจัดเวลาสำหรับ Yoga ด้วย ... รักตัวเองให้มากๆ อิอิ


การเทรดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ก็ไม่มีอะไรมากเลย Key Order ก่อนไปทำงาน พักเที่ยงก็แว๊บเข้ามาดูว่ามัน match ไหม ถ้า match ก็ Key เพิ่มแค่นั้น คือ แม่มปล่อย grid ทำงานไปแค่นั้น ไม่ได้มี Bet จากมุมมองอะไรเลย เน้นปั่น CF ล้วนๆ

แต่มี Alert ตัวนึงคือ S ที่ลงมาแถว 5 บาทเราก็เก็บของที่ SAP ไว้เข้าพอร์ตจนครบ จากนั้นมันก็วิ่งเลยไป 5.5 - 5.6 เราก็ทยอยปล่อยออก เพื่อ mark zone ไว้ เออ ดีเว้ยเห้ย ต้นทุนเราก็เริ่มลดลงแระ สู้กับเค้าสบาย ถ้าเอาลงเราก็ลดทุนได้อีกรอบ ถ้าเอาขึ้น ก็เป็น Lock in profit ล้วนๆ หุหุ แต่จ้าวนี้เค้าดูแลราคาดีนะ เห็นกรอบชัดเจน แต่ก็ยื้อจนทนแทบไม่ไหวเหมือนกัน เอาจนเม่าถอดใจอ่ะ


การเรียนรู้สัปดาห์นี้ค่อนข้างน้อย มีแค่โหลด Principle แปลไทย มาอ่าน อ่านไปได้ครึ่งเล่มละ ... แต่ สัปดาห์นี้เราเริ่มหัดใช้ EA ครั้งแรกนะ เนื่องจากที่สั่งซื้อหนังสือ ฤดูหนาวของหมาป่า จากเพจ เรื่องสั้น ซึ่่งก็ทำให้ผมได้รับ Lifetime License ของ EA ที่พี่เค้าทำขึ้น ชื่อ Ulver Prime มันคล้ายๆเป็นระบบขับกันดั้ม เพราะแม้จะเป็น EA แต่ก็ยังต้องพึ่งพา skill ของคนขับร่วมด้วย หลักๆก็คือการวิเคราะห์ Trend หรือ Scenario ของตลาด รวมถึงการ Exit Positions เช่น ปิดกำไรตรงไหน หรือมอบตัว cut loss ตรงไหน ก็อยู่ที่มุมมองของ Pilot ... สัปดาห์นี้ก็ทำการเช่า server เรียบร้อยสัปดาห์หน้าคงได้ลุยกันเต็มๆล่ะครับ อิอิ


ด้านธุรกิจ Project การยึดครอง Productive ที่อเมกาของพวกเรา สัปดาห์หน้าต้อง Funding เงินก้อนแรกละ หน้าที่เราตอนนี้คือหาความรู้เรื่องทำบัญชี กับ อัพ skill เรื่องของ leadership


จบ.

No comments:

Post a Comment