Pages

Monday, May 16, 2016

0452 : Diary 16 พ.ค. 2559


ฟีลลิ่งวันนี้ รู้สึกท้าทาย จะว่ามีความกลัวก็มีบ้าง แต่ไม่ถึงกับกลัวจนอยากจะหนี ความอยากเอาชนะมีมากกว่า เรื่องงานประจำนั่นแหละ จริงๆ ตื่นแต่เช้าไม่ค่อยอยากลุกไปทำงานเท่าไหร่ ฮ่าๆ เพราะรู้สึกว่างานมันทำให้สมองเราต้องคิดตลอดเวลา ไม่มีเวลาว่างเป็นของตัวเองเท่าไหร่เลย ... จำได้ว่าเมื่อก่อนมันไม่ใช่แบบนี้นี่หว่า แต่ก็นั่นแหละ มันอยู่ที่เราวางแผนมากกว่า ถือว่าเป็นการฝึกเพิ่ม Productivity ของเราก็แล้วกัน อย่างเมื่อคืนเราก็วางแผนทำงานของวันนี้ ... คืนนี้เราก็จะวางแผนล่วงหน้า ทำ To do list ไว้ ... ช่วงนี้เราก็เลยหยิบหนังสือ The 4-Hour Workweek ของ Tim Ferriss ติดมาอ่านอีกรอบ เค้าแนะนำวิธีเพิ่มเวลาไว้ ok อยู่นะ แม้บางข้ออาจจะทำไม่ได้ในงานของเราก็ตาม เช่น งดรับโทรศัพท์บางช่วงเวลา อะไรงี้ (บางทีทำงานเคลียร์เอกสารอยู่ ถ้าสายเข้ามือถือก็รับแล้วบอกเด๋วโทรกลับแทน พอทำงานเสร็จก็ค่อยโทรกลับ ไม่งั้นโดนดึงออกจาก Focus บ่อยๆ ก็ทำงานไม่ไปถึงไหนสักที)


การเทรดตลาดไทยวันนี้แทบไม่ได้เข้าดูเลยจ้า มีเข้าไปเติม order ช่วงบ่าย เห็นข่าวเค้าทุบ SOLAR ซะฟลอร์กัน แต่เราไม่มีส่วนกับเขาเลยไม่อะไร ปล่อยผ่าน อิอิ


ส่วน Port Forex วันนี้ server ที่ใช้ Run EA Re-start ตั้ง 2 รอบ ฮ่าๆ แต่ก็ปิด order ได้ CF มาจึ๋งนึงอ่ะ เรายังตั้งตัวไม่ถูกเท่าไหร่ว่าจะออกจุดไหนดี บางทีก็รีบปิดเกินไป (ติดมาจากการเทรด grid นั่นแหละ) ลองดูว่าเดือนนึงจะได้กี่ % ตอนนี้ได้มา 0.1% หล่ะ ถถถ


การพักผ่อนวันนี้ : ดูซีรีย์ Legend of Tomorrow ตอนล่าสุด จากนั้นก็อ่านหนังสือ
Plank : 1 นาที 15 วิฯ

No comments:

Post a Comment