Pages

Sunday, May 15, 2016

0451 : Homework For Develop Trading Skill


อันนี้ Copy มาจาก Note ใน Facebook ของน้องBANK CHUTIDECH BOONPAPHAWIT เขียนไว้เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2015 เราเซพไว้ใน word นานแล้วแหละ วันนี้มาเคลียร์ Desktop ก็เลยเอามาไว้ใน blog ดีกว่า ซึ่งน่าจะมาจากการแนะนำของพี่สหายเรานี่เอง เพราะเนื้อหาคล้ายมาก เลยขอก็อบมาแปะเลย สะดวกดี แหะๆ


การรับรู้เป็นฐานของการคิด และพฤติกรรม  ถ้าการรับรู้ถูกปิด ข้อมูลที่จะได้รับก็จะไม่สมบูรณ์  เมื่อข้อมูลไม่สมบูรณ์  กระบวนการคิดของเราก็จะไม่สอดคล้องกับสิ่งที่เกิดขึ้น  ทำให้เราตัดสินใจคลาดเคลื่อนกับความต้องการได้

ทักษะสำคัญในการพัฒนาความคิดแบ่งได้เป็น 3  อย่าง

1 ทักษะในการจดจำความผันผวน  (ใจเราต้องรู้ว่า มันมีความผันผวนไม่ใช่ไปคาดเดาความผันผวนนั้นขึ้นมาเอง )

2 การรู้จักความสามารถของตัวเอง  ว่าเราทำงานได้ดีแบบไหน สภาวะไหน  และแบบไหนเราทำได้ไม่ดี  ต้องจำแนกออกมาให้ละเอียดชัดเจน เพื่อที่จะได้เข้าใจอย่างถูกต้องว่าเราเข้าใจตัวเราเองแล้วจริงๆ

3 สภาวะตลาด  เมื่อเราเทรดไปนานๆ แล้วจะรู้ว่า  ตลาดมันเล่นยังไง และสภาวะตลาดแบบไหนที่   เมื่อเราเจอเเล้ว มันจะเสร็จเรา ถึงแม้ว่าปกติเราจะเสร็จมันก็ตาม

เมื่อเราแบ่งทักษะออกมาได้แล้ว จากนั้นใช้ทักษะของ  จิตวิทยาคลินิคมาวิเคราะห์  แล้วใช้จิตวิทยาการเรียนรู้เข้าไปเสริม
 

สิ่งที่ต้องทำ    ความรู้สึก  ความคิด    พฤติกรรม

1 บันทึกการเทรดของเราทุกออเดอร์แบบ Real Time   แบ่งออกเป็น
- เทรดดี
- เทรดกลางๆ
- เทรดแย่
 เรารู้สึกอะไร เราคิดยังไง ผลลัพธ์ออกมาเป็นแบบไหน

2 หาข้อเสียของตัวเองออกมา

3 บันทึกความสุข

4 ฝังความรู้ลงไปในสัญชาตญาณให้ได้


No comments:

Post a Comment