Pages

Sunday, October 21, 2012

0076 : Value Visions 21-10-2012


สวัสดีครับ

1. พรุ่งนี้วันจันทร์แล้ว
ตลาดเปิดมาคงแดงตาม DJ แหงๆ
( ผมเดาทีไรหน้าแหกทุกที )
แต่ไม่ว่าตลาดไปทางไหน
โมเดลที่ผมออกแบบไว้ก็ทำเงินได้อยู่ดี
DSM หุ้นลง ซื้อคืนถูกกว่าขาย เงินเหลือ
KZM หุ้นขี้น ขายแพงกว่าซื้อ ได้ตังค์

สำหรับผมแล้ว หุ้นแต่ละไม้ มีหน้าที่ของมัน
เราเป็นแม่ทัพ เราต้องกำหนดหน้าที่ให้มัน
ไม่ใช่ปล่อยกองกำลังของเราลงไปรบ
แบบมั่วๆ มึนๆ ตัดสินใจตามเหตุการณ์เฉพาะหน้า


2. ตอนนี้ผมทำงานประจำอยู่
แต่ก็มีความฝันที่อยากจะมีอิสระภาพทางการเงินครับ
หนทางสู่ Financial Freedom ของผมก็คือ
การสะสม Asset ที่ให้ Passive income กับผม
โดยที่ passive income นั้น Cover ค่าใช้จ่าย
ของครอบครัวผม 2 เท่าเป็นอย่างน้อย
ผมถึงจะเรียกว่า อิสระภาพทางการเงิน ของผม
( ของแค่ละคนไม่เท่่ากันนะครับ
แล้วแต่แผนชีวิตของแต่ละคน )

ผมมาคิดดู การที่ผมสะสม Asset ให้มี
Passive income ก็เหมือนผมจ่ายเงินเดือน
ให้ตัวผมเอง ซึ่งเงินจำนวนนี้มันก็ค่อยๆเพิ่มขึ้น
ทุกปีๆ ถ้ามันมากกว่าเงินเดือนจากงานประจำ
ของผมเมื่อไหร่ เท่ากับว่าผมมีอิสระภาพแล้ว

ผมอยากให้คุณลองหาทางจ่ายเงินเดือนให้ตัวเองดู
บางทีในวันข้างหน้า...
มันอาจจะกลายเป็นรายได้หลักของคุณก็ได้
ใครจะไปรู้...


โชคดีและมีสติในการลงทุนครับ

No comments:

Post a Comment