Pages

Sunday, October 7, 2012

0072 : Value Visions 07-10-2012


สวัสดีครับ

ช่วงนี้ผมรู้สึกว่าตลาดบูมมาก
ยังไงก็เทรดกันอย่างระมัดระวังด้วยนะครับ

สัปดาห์ที่ผ่านมา
ผมปรับโมเดล DSM นิดหน่อย
ซึ่งเคยสงสัยตะหงิดๆในใจ
เกี่ยวกับ ส่วน 8 ของโมเดล

ที่ผ่านมาจะเข้าใจว่า DSM นั้น
มีหัวใจของโมเดลอยู่ที่การ ขายแพงกว่าซื้อ
ง่ายๆก็ขายแล้วไปรับคืนต่ำกว่า 5 ช่อง
หรือไม่ก็รอหุ้นกลับตัว
(จริงๆมีการรับคืน 3 แบบนะครับ)

แล้วส่วน 8 นั้น
ที่ผ่านมาผมก็รับคืนที่ 5 ช่องเช่นกัน
แบบนี้ก็เท่ากับว่า เราได้กำไรแค่ 5 ช่อง
ผมก็เลยตะหงิดๆใจว่า แล้วจะกำไรเยอะๆยังไง
ก็เลยหาคำตอบจากเวบบอร์ดส่วนตัวของคุณเด่นศรี
ซึ่งผมจำได้ว่าเคยอ่านผ่านตาแว๊บๆ
เลยเข้าไปอ่านอีกครั้งนึง
ไล่อ่านหลายกระทู้เลยครับ
ได้ความว่า DSM นั้นคือการพาหุ้นไปให้ไกล
แล้วเปลี่ยนส่วน 8 ให้เป็นเงินสด
แล้วกลับมารับหุ้นในราคาถูกที่สุด
ง่ายๆก็ตั้งไว้ว่าจะรับคืนส่วน 8
เมื่อราคาลงมา 100 ช่องก็ได้(ถ้าคิดอะไรไม่ออกนะ)
ผมก็เลย Get ว่า ที่ทำอยู่นั้นมันผิด
เลยเปลี่ยนใหม่ คือ ส่วน 8 ต้องรอรับตอนหุ้นถูกๆ
แม้จะรอนาน แค่ก็สามารถใช้ "ช่องว่าง"
"แปลงร่าง" ไปเล่นตัวอื่นไปพลางๆได้

DSM มีลูกเล่นหลายแบบจริงๆ
ยิ่งมีหุ้นหลายๆตัวยิ่งสนุก เพราะได้ตังค์ทุกวัน
ผมเลยชอบเทรดตามโมเดลครับ
ไม่ว่าจะ DSM หรือ KZM
เพราะเหมือนเราเล่นตามแผน
ตามเกมที่เรากำหนด
ไม่ใช้ไปดิ้นตามเกมที่เค้ากำหนด
พอโดนเค้าตบก็ตายไรงี้ : )

No comments:

Post a Comment