Pages

Monday, October 28, 2013

0130 : บันทึกความสุข 28 ต.ค. 2556

 

1. KZM กอง B ของหุ้นหลายๆตัว ที่สอยไว้เล่นๆ (จังหวะ swing ขึ้นไปปล่อยแล้ว ลงมารับคืน) วันนี้ปล่อยออกไปได้หลายไม้เลย ปล่อยเสร็จตอนบ่ายสามกว่าตลาดร่วง เลย รอดตัวไปเรา ก็เรื่อยๆตาม plan ของมันไป แค่ได้ cash flow ทุกวัน ก็ดีใจแระ (ตัวนึงนิ่ง ตัวนึงลง ตัวนึงขึ้น สลับกันทำประตู) ก็ค่อยๆขยับขยายพอร์ตกันไป ถือเป็นการฝึกไปในตัว return มันคงมาเพิ่มเรื่อยๆหลังจากที่ขยายโซนได้หลายๆเลขท้ายแหละ

2. น้องชายจะได้ iphone 5 จากน้องสาว เห็นว่าขายต่อให้กัน เพราะน้องสาวเราจะไปถอย 5s แหม่ รวยจริง รวยกว่าพี่อีก 555 ก็แย๊บๆกะน้องชายไว้ว่า มีไอโฟนแล้วก็มาหัดเทรดหุ้นกะกอได้แล้วนะ น้องก็ตอบตกลงแฮะ เอาล่ะ ต้องเรียบเรียง kzm ver. basic ให้ดีๆก่อนจะกลับไปสอนน้อง ดีใจที่น้องเริ่มหันมาสนใจการลงทุนโดยที่เราไม่ได้ไปบังคับเคี่ยวเข็ญ ก็อยากจะให้น้องได้ลองเอง ถ้าชอบก็คือชอบ ไม่ชอบก็ต้องหาสิ่งที่ชอบให้เจอต่อไป เราแค่เป็นคนลองชี้ช่องทางให้เท่านั้น

ส่วนแฟนเราก็อยากจะสอนให้เหมือนกัน แต่คงยังไม่ถึงเวลา รอเค้าหันมาสนใจมากกว่านี้ดีกว่า ไม่อยากบังคับ ถ้าเค้ามาด้วยแรงบันดาลใจของตัวเองน่าจะดีกว่า แต่จริงๆเห็นเค้าชอบประดิษฐ์ของน่ารักๆต่างๆ อย่างของที่ใช้ในงานแต่งก็ทำเองหลายอย่างเลย พวกมงกุฏดอกไม้ หรือ ดอกไม้กระดาษ คิดว่าแฟนเราคงใกล้จะเจอสิ่งที่ชอบแล้วมั๊ง ขาดอีกนิดนึง ซึ่งก็คืออะไรไม่รู้ ต้องให้เธอหาให้เจอด้วยตัวเอง เราจะคอย support อยู่ข้างๆ

3. วันนี้งานที่ทำมีอุบัติเหตุนิดหน่อย บังเอิญว่านัดลูกค้าวันนี้ตอน 10 โมง แต่ในใบนัดดันสะเพร่าเขียนเป็น 28 พ.ย. 2556 แล้วก็ได้บอกลูกค้าว่า นัดกันวันจันทร์นะคับ ลูกค้านึกว่าเดือนหน้า แต่ก็ยังตามๆกันมาได้ ทำให้งานลุล่วงไปได้ เง้อ แย่จังเลยเรา ยังดีที่ลูกค้าไม่โกรธและยังให้ความร่วมมืออย่างดีนะ คราวหลังต้องระมัดระวังเรื่องการนัดหมายต่างๆให้มากขึ้นแล้ว

4. แวะเอาถุงยังชีพไปให้ลูกค้าคนนึง เป็นป้าอายุประมาณ 60 กว่า เดินไม่ค่อยสะดวก ไม่มีมอร์ไซด์ เจอกับเค้าช่วงสองสัปดาห์ก่อนแล้วเค้าบอกกับเราว่าน้ำท่วมบ้าน ถ้าแจกถุงยังชีพช่วยเก็บให้ด้วยนะ เราก็ได้เก็บไว้ให้ป้าเค้า และเอาไปให้ถึงบ้าน แต่ไม่เจอป้านะ เจอแต่หลานๆเลยฝากไว้กะหลานแกนั่นแหละ รู้สึกดีใจที่เราไม่แกล้งทำเป็นลืมๆปล่อยให้เรื่องนี้มันผ่านๆไ


 

No comments:

Post a Comment