Pages

Tuesday, October 29, 2013

0131 : บันทึกความสุข 29 ต.ค. 2556


บันทึกความสุข 29 ต.ค. 2556

ความสุขของวันนี้ คือ... อะไรหว่า ฮ่าๆ มันไม่ได้สุขมาก แต่ก็ไม่ได้ทุกข์อ่ะนะ เรื่องแรกเอาเป็นได้ดู Poker Night on Wall Street ก็แล้วกันนะ ได้ดูแล้วก็อึ้งไปเลย ชอบตอนลุงเหม่งแกได้ตองแล้วแกปล่อยให้ลุงหมีแก bet มาเรื่อยๆเนี่ยแหละ เป็นการหลอกให้คู่แข่งคิดว่าตัวเองกำลังได้เปรียบ สุดท้ายแม่งเจอ now you see me เงิบเบย

ได้ดู clip นี้ ถือว่าได้แรงบันดาลใจในการฝึก poker เพิ่มเยอะเลยครับ

เรื่องที่สองก็ เอ่อ วันนี้เงินเดือนออก สุขใดไหนเท่า ล้วงกระเป๋าแล้วเจอตังค์ วันเงินเดือนออกจะเป็นวันที่ผมจัดการโยกเงินไปไว้ในที่ที่ผมวางแผนไว้

ส่วนนึงเข้าบัญชีเงินสำรอง
อีกก้อนเข้าบัญชีเตรียมซื้อพวกประกันหรือ LTF
แล้วก็มีส่วนของเงินลงทุน
ส่วนอื่นๆก็คือโอนให้พ่อกะแม่
พักไว้รอชำระบัตรเครดิตบ้าง(พวกค่าโทรศัพท์)

เงินไหลเข้านี่มันมีความสุขดีแท๊...

อีกเรื่องก็คือได้อ่านกระทู้ pantip ที่ว่า ลูกอยากกินพิซซ่า แต่แม่(เจ้าของกระทู้) ไม่ค่อยมีตังค์เท่าไหร่ เนื่องจากรายจ่ายเยอะ น่าจะอาชีพขายของตามตลาดนัดมั๊ง ลูกเห็นใบปลิวพิซซ่าก็เกิดอยากกิน พิซซ่าราคา 300 แม่ก็บอกลูกว่าอย่าเพิ่งเลย ตอนนี้รายจ่ายเยอะ ลูกก็ไม่ได้งอแงอะไร (ลูกเข้าใจ) พอเห็นใบปลิวอีกรอบ แม่เห็นลูกหงอยๆ สุดท้ายก็ตัดสินใจซื้อมาให้ลูกลองกินดู ลูกหวดไป 4 ชิ้น (แม่เจ้า ต้องพึ่งอีโนไหมล่ะนั่น)

นี่แหละน๊าความรักของแม่ บางทีลูกอยากกินก็ให้ลูกได้ลองกิน ผมไม่ได้มองว่านี่คือการสปอยลูก แต่คิดว่าแม่น่าจะตัดสินใจให้ประสบการณ์แก่ลูกด้วยเงิน 300 ล่ะมั๊ง ได้กินแระ ok รู้ว่ามันรสชาติเป็นยังไง

ซึ่งพ่อแม่ผมก็น่าจะอารมณ์ประมาณนี้

จำได้ว่าตอนประมาณ ม.2 ผมเคยอยากได้ Play Station มาก ตอนนั้นน่าจะราคาราวๅ 12,000 ซึ่งอันที่จริงเงินเก็บผมก็มีนะ แต่พอขอพ่อซื้อ พ่อก็ซื้อให้ ไม่ทันบอกว่าเงินเก็บนู๋ก็มี พ่อก็จ่ายให้ไปแระ ซึ่งช่วงนั้นเศรษฐกิจยังคง ok อยู่ แต่ก็ทำให้รู้สึกไม่สบายใจเท่าไหร่ ที่เราต้องรบกวนพ่อ ตั้งแต่นั้นมาเลยไม่ได้ขอพ่อซื้อของเล่นอะไรแระ


ตอนนี้สิ่งที่ต้องการที่สุดในชีวิตก็คือการที่สามารถเลี้ยงดูพ่อแม่ได้ (สถานะปัจจุบันแม่งยังทำไม่ได้หว่ะ)

เคยได้ยินมาว่า "เลี้ยงตัวเองได้ก็แค่โตแล้ว แต่ถ้าเลี้ยงดูพ่อแม่ได้ ถึงจะโตเป็นผู้ใหญ่" อันนี้จุกเลย...

No comments:

Post a Comment