Pages

Monday, April 21, 2014

0146 : บันทึกความสุข 21 เม.ย. 2557



บันทึกความสุข 21/4/2014

 
1. วันนี้เข้าดูในระบบ HR รู้ผลการเลื่อนเงินเดือนประจำปี 56 แระ ได้ขั้นด้วย จริงๆไม่ได้หวังเลย แต่ได้ก็ดีใจแหละ ฮ่าๆ ซึ่งทำให้มีสิทธิขอทุนเรียนโทกะเค้าแล้ว แต่จะเรียนหรือเปล่าก็อีกเรื่องนึงนะ
 
จริงๆรู้สึกว่า การเรียนโทมันดึงเวลาและพลังชีวิตไปเยอะเหมือนกัน เกรงใจครอบครัวด้วย ถ้าไปเรียนคนเดียวก็คงไม่เรียนดีกว่า

อีกอย่างก็คือคิดว่าจะมาทางเทรดเลี้ยงชีพแล้ว ถ้าจะเรียน ขอไปเรียนแบบเจ๋งๆไปเลย ใช้เงินทุนตัวเองก็ได้ ไม่ใช่ว่ามาเรียน mba เพื่ออัพเงินเดือน จบมาก็รู้เยอะกว่าเดิมหน่อยเดียว อันนี้ขอบายเด็ดขาด

 
2. เย็นจะไปหาหมอ หมอไม่เปิด เซ็งเป็ด… แต่ก็ดี ถือโอกาสไปกินบะหมี่ร้านประจำซะเลย ในดีมีแย่ ในแย่มีดี ใครเล่าจะรู้ อยู่ที่เราเลือกมอง ใช่ม่ะ

 
3. คุยเรื่องเทรดกะพี่ napat ต่อ ถามเรื่องการยอมรับว่าเราผิดทาง ดูจากอะไรบ้าง ซึ่งปกติผมจะยอมรับว่าตัวเองพลาด ช้ามาก กว่าจะยอมรับก็ยืนรับ unrealize loss เต็มตีน ดอยโคตรสูง
 
เป็น ego อย่างนึง ซึ่งอยากแก้มันมากๆ พี่ napat ก็เลยบอกให้ลองว่า เวลาเข้าเทรด ลองตั้ง pending Hedge ทุกไม้เลย แล้วห้ามเปลี่ยน ห้ามเอาออก ต้องมองก่อนเข้าเทรดว่าผมจะยอมมอบตัวที่เท่าไหร่ เมื่อวิเคราะห์แล้วก็ตั้ง pending hedge ไป ปกติผมไม่ค่อยได้มอง exit point ก่อนเข้า position เท่าไหร่ ทั้งจุดออก จุดมอบตัว วันนี้เลยได้ไอเดียครับ

พี่พัตก็บอกลองทำไปแล้วก็ดูว่าเรารับรู้อะไรบ้าง จิตใจจะได้ปรับใหม่  วันนี้ก็เลยได้วิธีฝึกอีกอันนึงมา

 

No comments:

Post a Comment