Pages

Friday, April 25, 2014

0148 : บันทึกความสุข 25 เม.ย. 2557



บันทึกความสุข 25/4/2014


หายไปสองวัน เนื่องจากติดซีรีย์ครับ 555 เลยเขียนลงในสมุดอย่างเดียวครับ >_<


1. ช่วงเย็นพาภรรยาไปทานบะหมี่ร้านประจำครับ จากนั้นก็ไปเดินงาน ไอติมผลไม้ ที่ศาลากลาง กินกันคนละถ้วย ของผมเลือกรส ยาคูลท์ปีโป้ อร่อยใช้ได้เลย ส่วนของภรรยารส girly berry ครับ (ชื่อนี้จริงๆนะ มันเป็นคล้ายๆ mixed berry) สองถ้วยตก 90 บาท แพงใช้ได้เลยแฮะ 555


2. พอทานข้าวทานไอติมเสร็จ ก็มาหาหมอตรวจตาครับ เหมือนว่าจะต้อลมอักเสบอีกแล้ว ผลตรวจก็เหมือนเดิม ซ่งน่าจะเกิดจากการพักผ่อนน้อย จ้องจอ smart phone กะ notebook นั่นแหละครับ

อืม มีจอสำหรับดูกราฟแบบถนอมสายตาไหมวะครับเนี่ย ใครพอจะมีข้อมูลบอกผมทีนะครับ T T ที่ผมรู้ก็มีแค่ kindle ตัวที่ใช้อ่านหนังสือ ไม่ทราบว่า จอ retina display ของ mac book จะช่วยถนอมสายตาไหมครับ

แต่หมอก็บอกว่าไม่เป็นอะไรมาก เป็นเหมือนเดิม ก็ยังดีนะครับ

 
3. จากการหาหมอวันนี้ก็บอกกับตัวเองว่า ถึงเวลาต้องเปลี่ยนพฤติกรรมแล้วแหละ เริ่มจากการใช้ smart phone ก่อนเลย ผมเอาพวก app social media ต่างๆเก็บเข้า folder ลึกๆไปแระ จะได้ไม่ต้องมาเปิดเล่นบ่อยๆ

ส่วนการเทรดที่ต้องพึ่งจอ notebook คิดมาสองสามวันละครับ จากบทเรียน wave rider ที่พี่ลัทสอนเรื่องแรกตั้งแต่เข้าฝึกกับ mudley ช่วงนี้มันชักจะไม่ ride the wave เท่าไหร่

กลายเป็นเข้าไวออกไวไปแล้ว ผมก็มานั่งถามตัวเองว่าทำไมผมถึงทำแบบนั้น ซึ่งก็คิดว่าเป็นเพราะความต้องการ Cash Flow ผมอยากทำ CF ให้ได้เยอะๆ มี CF ให้ได้ทุกวัน อันไหนกำไรก็ขอปิดดึง CF ให้ชื่นใจ ซึ่งตรงนี้ไม่ดีเลย ทำให้ผมแอบนอกแผนตลอด

แต่การปวดตามันก็ทำให้คิดว่าต้องกลับมาฝึก wave rider พื้นฐานอีกครั้ง (มองให้เป็นเรื่องดีเนอะ) จับ wave ไปกันมัน ไม่ต้องดูจอบ่อยก็ได้ แค่มีแผนที่รัดกุมละมั๊งครับ

เอาวะ ลุย basic อีกรอบ ตัดความปรารถนา short run ทิ้งไปก่อน ฝึกพื้นฐานกันใหม่

No comments:

Post a Comment