Pages

Saturday, October 4, 2014

0332 : 20 Facts about me



20 Facts about me


รับ Tag มาจากน้อง Ton4aLiving 555 ขอบคุณครับ


1. ชื่อ เอ๋ ชื่อจริงคือ พุทธมาตย์ ดวงอนันต์ ทั้งชื่อจริงทั้งชื่อเล่น หลวงปู่ขาล ฐานวโร ตั้งให้ เพื่อนประถม-มัธยม เรียก พุฒ เพื่อนมหาลัยเรียก เอ๋


2. บวชแล้ว บวชระยะสั้นๆแค่ 6 วัน เพื่อทดแทนคุณบิดา-มารดา ก่อนแต่งงาน ไม่ได้จัดงานใหญ่โตเลย คือบวชแบบเรียบง่ายมาก แฟนยังงงว่า อ่าวเธอเข้าไปในโบสถ์สวดแป๊บๆห่มผ้าเหลืองออกมา นี่เสร็จพิธีแล้วเหรอ 555 แต่ก็นั่นแหละประหยัดดี เราคิดต่างจากคนทั่วไปอ่ะนะ เลย request พ่อแม่เลยบอกขอเรียบง่ายไม่ต้องจัดโต๊ะจงโต๊ะจีน เชิญแขกหรอก

ช่วงที่บวชก็สงบดี กิจกรรมมีแค่ไม่กี่อย่าง บิณฑบาตร นั่งสมาธิ อ่านหนังสือธรรมะ กวาดลานวัด แล้วก็นอน 555 อ้อ มีรับกิจนิมนต์ไปสวดขึ้นบ้านใหม่ สวดงานศพด้วยนะ ท่องไม่ได้หรอก ท่องได้แค่บางบทที่ใช้สวดมนต์ก่อนนอน นอกนั้นลิปซิงค์กันไป ฮ่าๆ

ไปบวชมาทำให้เข้าใจว่า พระคุณภาพชีวิตดีมาก และรายได้เยอะมาก แต่อาหารการกิน ไม่ค่อยได้กินผักเท่าไหร่ ญาติโยมใส่บาตรก็จัดมาแต่หมูๆเนื้อๆ เราควรใส่บาตรด้วยไฟเบอร์บ้าง ไม่งั้นพระจะท้องผูกนะ แล้วก็การออกกำลังกายอาจจะไม่สามารถทำได้แบบฆราวาส ทำให้สุขภาพอาจจะย่อหย่อนลงไป


3. แต่งงานแล้ว รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก ที่ได้แต่งงานกับผู้หญิงที่นิสัยดี พอดีๆกับเรา พอความรักลงตัว ชีวิตก็มีพลังไป Focus ด้านอื่นได้ดีขึ้น


4. เป็นคนเรียนไม่เก่ง ถ้าขยันจะได้เกรดดี ถ้าขี้เกียจก็ได้เกรดห่วย 555 เป็นคนธรรมดานั่นเอง เรียน มช. เลือกเรียนบัญชีตามเพื่อน ตามที่ อ.เชียร์ ผลก็คือ แม่มเรียนไม่รู้เรื่องเลย จบมาไม่รู้เรื่องอะไรสักอย่าง มาเริ่มศึกษาบัญชีด้วยตัวเองตอนที่เล่นหุ้นช่วงแรกๆ (พยายามจะเป็น VI) เลยได้ความรู้บัญชีติดตัวมานิดหน่อย


5. ใช้เวลาเรียน ป.ตรี 4 ปี กะ 1 เทอม 555 เกือบไม่จบ เพราะเกรดวิชาบัญชี average ไม่ถึง 2.00 เลยต้อง รีเกรดเพิ่มอีก 1 เทอม แต่ก็ยังได้รับปริญญาพร้อมกับเพื่อนๆในรุ่นอยู่


6. พอเรียนจบรองานอยู่ 1 เดือนก็ได้งาน พ่อของเพื่อนเป็น ผจก. อยู่ BBL ก็ช่วยดันเข้าทำงานจนได้ ทั้งๆที่เกรดไม่ถึงเกณฑ์ รู้สึกซาบซึ้งมากๆ ไม่งั้นชีวิตจะเป็นยังไงก็ไม่รู้


7. ตอนอยู่ BBL ก็ได้พัฒนาตัวเองเร็วดี ก่อนลาออกได้เป็นวิทยากรเรื่องกองทุนรวม บรรยายเรื่องกองทุน แล้วก็ LTF & RMF ตอนนั้นสนุกมาก เหมือนได้ทำในสิ่งที่ชอบ


8. บ้านอยู่เชียงราย แต่ตั้งแต่เรียนจบ ม.ปลาย ก็ไม่ได้อยู่บ้านเลย เรียนที่ เชียงใหม่ แล้วก็ทำงานต่างจังหวัดมาตลอด พอแต่งงานก็ต้องไกลบ้านกว่าเดิมอีก แต่ตั้งใจว่าวันนึงจะไปเป็น Full time trader ที่บ้านเกิด


9. ชอบการเทรดมาก จริงๆก็อยากรวยนั่นแหละ เริ่มแรกหัดซื้อพวกกองทุน แล้วก็มาหุ้น จากนั้นก็เริ่มมาเทรดหุ้นเพื่อลดต้นทุนไว้ต่อสู้กะจ้าวมือ ตอนนั้นจ้าว BLA แม่มโหดสาด พี่ Joe Poj จุดประกายเรื่อง KZM เลยศึกษาต่อ ทั้ง kzm dsm จากนั้นก็เริ่มมาเทรด forex เพื่อหา cash flow จากตลาดที่ high volatility นึกเอาเองว่าจะขโมยเงินฝรั่งมาสะสม asset ในไทย โดยลอกๆ idea & model น้อง Ton4aLiving มาปรับๆ แล้วก็ต่อยอดมาเรื่อยๆ จนมาเข้า MudleyGroup on the jobs training team 5 เป็นเทรดเดอร์ฝึกหัด กะโค้ชพี่ลัท ปัจจุบันโอนมารวมทีมใหม่เป็น Last Stand ซะแล้ว

แล้วก็มีแก๊งค์ "เรียนรู้และเม่าไป" ที่รวมตัวจาก twitter ที่นัดกันบ่อยๆแต่เราไม่ค่อยได้ไปเท่าไหร่ แหะๆ


10. เคยทำ blog ไว้หลายที่ เอาไว้บ่นๆ เก็บความคิดตัวเอง ตั้งแต่ยุค my space หรือ exteen แต่ก็ปล่อยทิ้งร้างไว้ ลบไปบ้างอะไรบ้าง เป็นคนไม่ชอบเก็บเรื่องที่ไม่อยากจำ 555 ปัจจุบันมาเขียน blog แบบไดอารี่เพื่อขัดเกลาจิตใจตัวเองและบันทึกการเทรด ตามที่โค้ชพี่ลัทแนะนำ นั่นก็คือเขียนบันทึกความสุข อย่างน้อยวันละ 3 ข้อ เพื่อทำให้ใจเราแข็งแรงขึ้น

ตอนี้ทำเพจเกี่ยวกับการเทรดไว้เพจนึง จริงๆไม่ได้จะทำเรื่องเทรดเลย แต่อยากเขียนเรื่องการบริหารเงินมากกว่า เอาไปเอามากลายเป็นเรื่องเทรดซะนี่ ยังงงๆตัวเองอยู่


11. หลงใหลในความคลาสสิค ชอบ Vespa , Mini Cooper , Beatle แต่ไม่ชอบซื้อของเก่ามาซ่อม เพราะซ่อมไม่เป็น ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ เลยชอบที่มันเป็น new ด้วย 555 ตอนนี้เลยมี new vespa สีเหลืองไว้ขี่ไปนั่นมานี่อยู่คันนึง


12. เชื่อในความเรียบง่าย ชอบความเรียบง่าย แต่จริตเป็นคนที่ชอบอะไรที่สมบูรณ์แบบ ตอนทำอะไรก็ทำให้มันเยอะไว้ก่อน แล้วค่อยมาตัดส่วนเกินออก แต่บางทีก็แยกไม่ออกระหว่างเรียบง่ายกะมักง่ายเท่าไหร่ 555


13. มีน้องสาว 1 คน น้องชาย 1 คน พยายามเชียร์ให้น้องๆเก็บออมเงิน โดยทำ private fund คอยดูแลเงินให้น้องๆ อยากให้สุขภาพทางการเงินมั่งคั่งกันถ้วนหน้า


14. เมื่อก่อนตอนประถม มัธยม ชอบออกกำลังกายมาก ออกกำลังกายทุกเย็นหลังเลิกเรียน ประถมเล่นบาสฯ มัธยมเตะบอล 5 โมงถึง 1 ทุ่ม แต่ตอนมหาลัยเล่นเกม 555 เริ่มมาเตะบอลกับเพื่อนตอนประมาณ ปี 3-4 พอทำงานก็ไม่ค่อยได้ออกกำลัง มาออกกำลังอีกทีตอนที่สุขภาพเริ่มแย่ ปวดหลัง ปวดคอ ปวดไหล่ ตอนนี้สุขภาพกลับมาปกติ ก็เลยวิ่งบ้าง เดินบ้าง สัปดาห์ละ 4 วัน

คิดว่าการออกกำลังในวันนี้ เป็นการออมสุขภาพดีเพื่อวันข้างหน้า เลยพยายามชวนภรรยาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ


15. ชอบท่องเที่ยว แต่ไม่ชอบความลำบาก ประเภทนอนเต็นท์นี่ขอบายตลอด คือ ไม่ชอบนอนลำบาก อาบน้ำลำบากจริงๆ


16. ชอบ mini figure เมื่อก่อนสะสมไว้เยอะเลย แต่พอไปเรียนมหาลัยก็ย้ายบ้านเลยกระจัดกระจายหายไป ตอนนี้มาเริ่มเก็บสะสมใหม่อีกครั้ง ชอบสะสมพวก Star Wars กะ Marvel


17. เมื่อก่อนชอบดูบอล แต่หลังๆไม่ดูละ รู้สึกว่าเสียเวลา 555 แต่ก็เชียร์อยู่ห่างๆ เชียร์ Man Utd แล้วก็ Charlton athletic (ชอบตั้งแต่ยุคของ อลัน เคอร์บิชลีย์) ส่วนไทยลีกก็เชียร์ CRUTD ถ้าทีมชาติก็ทีมชาติไทย กะ บราซิล

ชอบนักเตะบราซิลพวกตัวชูโรงรุ่นก่อน เช่น Ronaldo Rivaldo Ronaldinho R.Carlos Leonardo Kaka ปัจจุบันรู้จักแต่ เนย์มา อ่า 555

อาจเป็นเพราะดูการ์ตูนฟุตบอลญี่ปุ่นเยอะด้วย ส่วนใหญ่ตัวบอสจะมาจากละตินอเมริกา แม่งเทพสาด เล่นวินนิ่งเลยใช้แค่ 2 ทีม คือ Man Utd กะ Brazil


18. ชอบการ์ตูนของ อาดาจิ มิซึรุ มัน สุข เศร้า เหงา รัก ดี less is more ของแท้ สื่อด้วยภาพแต่บอกความรู้สึกได้ดี ตอนนี้พยายามตามเก็บอยู่

แล้วก็ชอบการ์ตูนฟุตบอลหลายเรื่อง กัปตันซึบาสะ ไอ้หนูแข้งทอง มหัศจรรย์สิงห์นักเตะ Shoot! จริงๆอยากให้อาดาจิ เขียนการ์ตูนฟุตบอลบ้าง เราคงฟินน่าดู...


19. เป็นคนที่เจออะไรที่ถูกใจแล้วอยู่กับมันได้เรื่อยๆ เช่น หากเจอร้านอร่อย ก็จะกินร้านนี้ได้บ่อยๆ ไม่เปลี่ยนร้านเลย จนสนิทกับเจ้าของร้าน เป็นแบบนี้มาตลอดตั้งแต่เด็ก


20. ให้ความสำคัญกับการรักษาเครดิต เพาะเป็นคนรักษาเครดิตมาก

No comments:

Post a Comment