Pages

Tuesday, October 7, 2014

0336 : Diary 6 ต.ค. 2557



Diary 6/10/2014


วันนี้วันจันทร์ ไปทำงานทั้งๆที่ยังแอบกังวลใจอยู่หน่อยๆว่าเราจะป่วยซ้ำไหม พอจบวันก็ ok ไม่เป็นไรนี่หว่า ความกลัวละมั๊ง ?

ตลาดไทยวันนี้จัดหนักกันเลยทีเดียว ดีที่เราปล่อยออกเกือบหมดแล้ว เหลือหุ้นใน port ประมาณ 15% เท่านั้นเอง วันนี้ก็มียิง R2D2 เข้าไปสำรวจ BWG ซึ่งก็ติดดอยกันไป 555 ปล่อยมันไปก่อนละกัน


ส่วนทองวันนี้ก็เด้งขึ้นมา 1196-1197 แต่เรามองใหม่ละ มันน่าจะเด้งเพื่อลงต่อต่ำกว่านี้ แต่ระยะยาวก็ยังคงมองว่ามันต้องขึ้นอยู่นะ ใกล้ๆมองลงไว้ก่อนดีกว่า ลงจนกว่ามันจะขึ้นไง 555

อืม ตอนนี้ก็เทรดกิน swing จาก vol ของมันไปเรื่อยๆละมั๊ง เท่าที่ลองเทรดดูจะสามารถ generate cash flow ได้ราวๆ 1/4 ของ floating loss ซึ่งยังไม่พอสำหรับการ snow ball

snow ball คือ ท่ายากเลยแหละ ที่ต้อง generate cash flow ให้ได้อย่างน้อย 50% ของ floating loss ที่เกิดขึ้น ซึ่งลำพังแค่ product เดียวอาจจะทำไม่ได้มั๊ง ยกเว้นจะ skill trade ที่สูงจริงๆ นอกนั้นอาจจะต้องใช้ option เข้าช่วย ?





AJ เจอ down trend channel แล้ว รอ short ที่เส้นกลาง (อยู่แถวๆ moving พอดีเลย) แล้วก็รอ short ที่ขอบบน นอกนั้น wait and see ไม่ก็ยิงแค่ R2D2 เข้า mark ตลาด





AU ส่ง R2D2 เข้าไปสำรวจ ติดเหวไป 2 นัด 555 ต้องดูว่ามันจะเด้งขึ้นหรือเด้งเพื่อลงต่อ... จากวันนี้มันลงมาแล้วก็ติดแนวรับ แล้วก็พยายามเด้ง ต้องรอดูมันต่อไป





ส่วนเรื่อง port กำลังคิดอยู่ว่า port ที่นิ่งๆรอแก้ จะเปลี่ยนมาเทรดแบบ basic kzm เพื่อแก้ port ดีไหม เพราะดีกว่ารอกิน swap แบบนี้รึเปล่า 555 แม่มพลาดไปไง ถ้าแก้ port ก็ยังพอมี CF ออกมาเดือนละ 3-4% น่าจะดีกว่ารึเปล่า




บันทึกความสุข 6/10/2014


1. วันนี้ประชุม เจ้านายบอกว่าเราทำงาน ok นะ เออ ดีใจๆ 555 ทำงานบ้างดูตลาดบ้าง แต่ก็เอาตัวรอดไปได้อ่ะนะเรา


2. ไปเดินออกกำลังกายได้แป๊บนึง... แป๊บนึงจริงๆ ฝนไล่ซะงั้น แต่ก็ยังดีที่ลุกออกไปนะ สู้ต่อไป พรุ่งนี้ไปใหม่


3. ทองแกว่งดีอีกแล้ว เย้ ดีใจจัง ส่วนน้ำมันก็แกว่งเหมือนกัน CF ค่อยๆมา รอวันให้มัน compound อ่ะนะ อิอิ


4. วันนี้วันเกิดน้องสาวเรา อวยพรทาง FB ไม่ได้โทรไปหาเลย แต่ก็เชื่อว่าน้องรู้จักคิดและรู้จักใช้ชีวิตด้วยตัวเองอ่ะนะ

No comments:

Post a Comment