Pages

Tuesday, October 7, 2014

0338 : Application Review : Forest (Stay Focus)



Application Review : Forest ( Stay Focus,Stop Phubbing )


บังเอิญผมไปเห็น app นึงใน iTunes เข้า มีชื่อแปลกๆว่า Forest ซึ่งกดๆเข้าไปอ่านก็พบว่ามันเป็น app ที่ช่วยเรื่องการแยกเราออกจากการเล่น smart phone ผมก็เลย add ไว้ใน wish list เอาไว้ เพราะมันไม่ได้เป็น free app แต่มีราคา $0.99


วันดีคืนดี ผมอ่านหนังสือเกี่ยวกับบริหารเวลา แล้วก็ได้ดูคลิปของคุณ รวิศ หาญอุตสาหะ ก็เลยอยากจะปรับปรุงชีวิตตัวเองให้ดีขึ้นบ้าง ซึ่งก็ต้องจัดเวลากันใหม่


อันที่จริงเวลาของผมที่ใช้ไปส่วนใหญ่ก็มาจากการเล่น smartphone นี่แหละครับ ไม่ดู facebook ก็ดูกราฟหุ้น ดู mt4 ไมก็ twitter หรือ IG ไม่รวมพวกเกมต่างๆที่คอยยั่วยวนใจให้ใช้มันเป็นสิ่งฆ่าเวลาของชีวิต

เลยตัดสินใจ โหลด app นี้มาใช้ดู 30 บาทก็ 30 บาทวะ 555


ก็กะเอามาใช้ในการ focus กะการทำงานและทำกิจกรรมอื่นๆในชีวิตไม่ให้ถูกการเล่น smart phone รบกวนเวลา เช่น อ่านหนังสือ ทำไดอารี่เทรด ลง trade log หรือ วิเคราะห์ตลาด ฯลฯ ครับ



เอาล่ะมาลองดู app นี้กัน


พอเปิด app มาก็ให้ sign up ปกติ

แล้วก็จะให้เราเริ่มปลูกต้นไม้ โดยกติกาคือ หาเราปลูกต้นไม้ 1 ต้น เราห้ามเปิด smart phone เล่นเลยตลอดระยะเวลา 30 นาที แต่รับสายได้ โทรออกได้ ดูเวลาได้ ดูแจ้งเตือนได้ ไม่ถือว่าผิดกติกา แต่จริงๆน่าจะอยู่ที่เรา จะยอมกดปุ่ม give up หรือเปล่านั่นแหละครับ ถ้ายอมแพ้ ต้นไม้ก็เหี่ยวเฉาตายไป แต่ถ้าทำสำเร็จก็จะกลายเป็นต้นไม้ใหญ่ 1 ต้น ในวันนี้เราก็จะปลูกไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นป่า อีกวันก็เริ่มปลูกผืนป่าใหม่อีกรอบ




เมล็ดพันธุ์ 1 เมล็ด = 30 นาที สามารถปลูกได้สูงสุด 4 เมล็ด (กดตรงเครื่องหมายบวก) ซึ่งจะเท่ากับว่า 2 ชั่วโมงต่อจากนี้ เราจะไม่เล่น smart phone เลย มีลงแดงกันไหมงานนี้ 555





พอเราทำตามกติกาได้ เมล็ดพันธุ์ก็จะเติบโตกลายเป็นไม้งาม ปลูกไว้ในผืนป่าของเรา อันนี้คือผืนป่าที่ผมปลูกได้ในวันนี้ Focus ไม่แตะ smart phone เลยในระยะเวลา 30 นาที 8 รอบ = ปลูกป่าได้ 8 ต้น

ก็จะมีกราฟฟิกสวยๆให้เราสะสมแบบนี้...





ส่วนอันนี้เป็นของเมื่อวาน... ปลูกได้ 10 ต้นครับ ^ ^




เวลาที่เรากำลัง focus อยู่ แล้วเราหยิบ smart phone ขึ้นมาปลด lock เพื่อจะทำอะไรก็ตามแต่ มันจะเตือนเราด้วยประโยคต่างๆครับ







สรุปก็คือ ผมยกให้ app นี้คุ้มค่า คุ้มราคา $0.99 มากๆเลยครับ ช่วยให้ผม focus กับงานหรือกิจกรรมต่างๆได้ดีขึ้นเยอะเลย มีประสิทธิภาพมากขึ้นมากๆ


สำหรับคนที่ติด smart phone แล้วก็อยากจะลองห่างๆมันดูบ้าง ยังไงก็ลองพิจารณาดูก็แล้วกันครับ

3 comments:

  1. สวัสดีครับ

    ผมติดตามอ่าน blogger ของคุณมาตั้งนานแล้วครับ

    ผมอยากทราบว่า ผมสนใจระบบเทรดที่คุณเขียนมาตั้งแต่เริ่มรู้จัก KZM และ ผมพอจะขอให้คุณช่วยสอน หรือให้คำปรึกษา เกี่ยวกับระบบเทรดของคุณต้าน หรือ Mudleygroup ได้มั้ยครับ

    ขอบคุณครับ
    ก่อเกียรติ (เฮง)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ลองทำดูครับ ถ้าติดตรงไหนหรือสงสัยก็ถามได้ครับ ^ ^

      Delete
    2. ขอบคุณครับ ที่จริงคุณเขียนแล้วอ่านเข้าใจง่าย แต่หลังๆนี่มีศัพท์เฉพาะ (เทคนิค) เยอะขึ้นเลยอ่านแล้วงงครับ

      Delete