Pages

Monday, May 18, 2015

0381 : Diary 18 พ.ค. 2558

 
 
วันนี้เปลี่ยนที่ทำงาน ย้ายตำแหน่งน่ะ ก็รู้สึกดีกว่าเดิมนะ เพราะการเปลี่ยนแปลงล่ะมั๊ง แต่ก็ต้องดูต่อไป มันย่อมมีทั้งวันที่ดีและวันที่แย่ แต่ตำแหน่งใหม่ก็เหมือนจะสามารถ focus และมีสมาธิได้ดีกว่างานเดิมอ่ะนะ
 
 
ตกเย็นออกไปวิ่งแป๊บนึง แล้วก็กลับห้องมาทำอาหารคลีนกิน ทำกะภรรยา 2 คน ใช้เวลาพอสมควรเลย การทำอาหารนี่ไม่ง่ายเนอะ กว่าจะเสร็จก็เป็นชั่วโมง แต่ก็หยั่งว่าน่ะแหละ มันก็ต้องแลก ถ้าไปกินตามร้าน มันสะดวกแต่คุณภาพก็ไม่เท่ากับเราทำเองอยู่แล้ว ก็ฝึกทำไปเดี๋ยวคงชินและก็ชำนาญขึ้นใช้เวลาน้อยลงล่ะมั๊ง
 
 
การเทรดหุ้นตอนนี้ก็ไม่มีอะไรมากเลย mark จุดตลาดไปเรื่อยๆ ถ้าลงมาก็รับกลับ ขึ้นก็ขาย mark จุดกันไป ยังอยู่ในโซนเก็บ swing อยู่ positions ใหญ่ๆก็ถือ let profit run ไว้ใน port รับปันผลไปพลางๆ พวก positions เล็กๆก็เก็บ swing ลดต้นทุนกันไป เวลาที่เหลือก็เอาไปทำการบ้านเรื่องพื้นฐานหุ้นรายตัว (ยังไม่ได้เริ่มเลย ฮ่าๆ)
 
 
ส่วน Forex กำลังอยู่ในช่วงย้าย port อีกรอบ ย้ายบ่อยมากเลยช่วงนี้ โบรคเปลี่ยนแปลงประเภทบัญชี ก็ไม่ว่ากัน เพราะเค้าคงพยายามปรับปรุงการให้บริการ บัญชีใหม่ก็ให้ดอกเบี้ยสูงขึ้นด้วยสิ สบายเราเลย ยอมเสีย spread อีกนิดนึง ฮึ่มๆ แล้วก็วาง model ยาวๆ มันใกล้จะลงตัวล่ะ เพราะเราก็ปรับเรื่อง minimum capacity แระ ก็ทำให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นอีกนิดนึง ก็เกิดจากการตัดส่วนเกิน maximum capacity ของ port นึงมาใส่อีก port นึงนั่นแหละ ทำไมไม่คิดให้ได้ไวกว่านี้วะ 555
 
 
ดึกแล้ววันนี้ เข้านอนก่อน แล้วพบกันใหม่ครับ ^ ^

No comments:

Post a Comment