Pages

Tuesday, December 13, 2011

0042 : Value Visions 13-12-2011

1.) หยุด 3 วันก็หลบไปพักผ่อนเที่ยวในกรุงเทพมาครับ
( กรุงเทพช่วง Long Weekend นี่คนน้อยดีนะ )

ช่วงนี้ผมรู้สึกว่าตัวผมเองชักอยากได้โน่นอยากได้นี่มากเกินไปซะแล้ว
ทั้งๆบางอย่างที่อยากได้มันก็ยังไม่จำเป็นกับชีวิตสักเท่าไหร่
ก็คงต้องตั้งสติให้ดีก่อนใช้จ่ายแหละครับ

ถ้าเลือกจ่ายให้กับสิ่งที่ฉาบฉวยก่อน
แล้วช่วงเวลาที่มีอิสระภาพทางการเงินขยับไกลออกไป
ผมคงไม่เลือกแน่ๆ ยังยืนยันว่าอยากได้ชีวิตที่มีอิสระภาพมากกว่าครับ



2.) เมื่อวันเสาร์ ผมเห็นคนเตะหมาครับ!
ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าเตะหมาตัวนั้นทำไม เตะแบบหลายทีด้วย
คนที่อยู่แถวนั้นก็ตะโกนด่าใหญ่เลย
แต่เค้าก็ไม่ยอมหยุด ไม่รู้ว่าเค้าคิดว่าการเตะหมามันเท่หรืออย่างไร
ผมรู้สึกไม่ดีเลย ที่เห็นคนรังแกสัตว์แบบนั้น
ขอให้คุณคนนั้นได้รับกรรมทันตาเห็นทีเถิด...



3.) เวลาเจอเหรียญตกอยู่กะพื้นไม่ว่าจะเป็นเหรียญ 1 บาท 5 บาท
หรือแม้กระทั้งเหรียญ 25 สตางค์ ก็ตาม
ผมจะก้มลงเก็บเสมอ
ซึ่งบางทีก็มีคนมองว่าเราก้มลงเก็บทำไมกัน
บางทีก็แอบกลัวมีคนมองเรางกเหมือนกันนะครับ
แต่ผมอยากจะบอกว่า ที่ผมก้มลงเก็บ ไม่ใช่ว่าผมงกหรืออยากได้อะไรหรอกครับ
เงินเท่านั้นไม่ได้ทำให้ผมรวยขึ้น
แต่ผมเก็บก็เพราะว่าบนเหรียญนั้นมีภาพของในหลวงอยู่
หากคุณปล่อยทิ้งไว้บนพื้น แล้วคนเดินผ่านไปผ่านมาไม่ทันมองเหยียบเข้า
คงจะไม่ดีแน่ เพราะงั้นถ้าเห็นก็ช่วยกันเก็บเถอะครับ
ไม่อยากได้ก็เอาไปหย่อยตู้บริจาคก็ได้
ดีกว่าปล่อยมันไว้บนพื้นแน่ๆครับ



4.) แล้วก็เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ได้ไปเดินเที่ยวที่งาน Motor Expo มาครับ
อันที่จริงก็ไปส่งแฟนจองรถมาด้วย
แฟนจองรถ Honda City ครับ
กว่าจะได้จองก็ต้องคุยกับเซลล์ถึง 5 คน
ผมก็แปลกใจว่าทำไมเซลล์แต่ละคนของแถมไม่เท่ากัน
คนแรกบอก ถ้าจะแถมเบาะหนัง หรือแถมประกัน ต้องเพิ่มเงินหมื่นกว่าบาท
ถ้าจะให้แถมทั้ง 2 อย่างต้องเพิ่ม 3หมื่นกว่าบาท
( ต้องจ่ายตังค์เพิ่ม... แล้วมันเรียกว่าแถมตรงไหนวะ?! )
คนที่ 2 - 3 ไม่ต้องจ่ายตังค์เพิ่มแต่ให้ของแถมกระจุกกระจิกมาก
ก็เลยค้นฟ้าคว้าดาวกันต่อไป
เจอคนที่ 4 บอกว่า ถ้าเซ็นใบจองแล้วถึงจะบอกว่าแถมอะไร
ถ้าไม่จองก็บอกได้แค่ว่าแถมป้ายทะเบียน
( เออดี กูคงจองกะมึงหรอก! )
สุดท้ายก็เลยมาเจอน้องคนที่ 5 จัดเต็มของแถมให้เบาะหนังอะไรพวกนี้
Happy กันไป เลยจองไป 2 คน Jazz กะ City ( Jazz ของญาติแฟนผมคันนึง )

แต่แปลกใจว่าทำไม ของแถมแต่ละคนถึงให้ไม่เท่ากัน ?...



5.) แล้วเมื่อวานก็ได้มีโอกาสไปกินก๋วยเตี๋ยวในตลาดท่าสะอ้าน
ไม่ไกลจากบ้านแฟนผมเท่าไหร่
รสชาติใช้ได้ แต่บริการห่วยแตกมาก
สั่งอะไรไม่ได้ตามสั่งเลยครับ ทำให้ผิด
แถมสั่งเพิ่มก็ลืม ไม่ทำให้อีก
ก็เลยคิดไว้ในใจว่า ร้านนี้คงไม่ได้ตังค์ผมอีกแล้ว

การทำการค้า บางทีการบริการก็ต้องมาก่อนนะครับ
อย่างร้านอาหาร บางทีคุณไม่จำเป็นต้องอร่อยที่สุด หรือเป็นหนึ่งในตองอูก็ได้
แต่คุณอาจจะเป็นที่ 2 ที่ 3 แต่ว่าบริการคุณดีเยี่ยม
คุณก็ดึงดูดให้ลูกค้าขาจร กลายเป้นลูกค้าประจำได้ไม่ยากหรอก
บางอย่างก็วัดกันที่การบริการนั่นแหละครับ...

No comments:

Post a Comment