Pages

Sunday, December 18, 2011

0047 : Value Visions 18-12-2011

1.) อ่านเจอประโยคโดนจาก Twitter ของพี่แกะดำ ครับ

" ความพยายามครั้งที่ 100 ดีกว่า ความล้มเหลวครั้งที่ 1 "

โดนมากมายครับ มาไล่ตามความฝันแบบกัดไม่ปล่อยจนกว่าจะชนะ
เหมือนพิตบูลที่เป็นข่าวอยู่ทุกวันนี้กันเถอะครับ !



2.) วันนี้ตื่นสายอีกวันนึงครับ ตื่นราวๆ 10 โมง เพราะแฟนโทรฯมาช่วยปลุก
ตื่นมาก็หยิบ BB ขึ้นมาดู Facebook เห็นรูปในหน้า Page ร้าน Bakery ของรุ่นน้อง
Post รูป ณเดชน์ กะ ญาญ่า กำลังทานขนมเค้กร้านน้องเค้าอยู่ เห้ย! เจ๋งหว่ะ!
เอาคู่พระนางสุตฮอทมาโปรโมตด้วย จริงๆน้องเค้าทำร้านมาไม่นานเท่าไหร่นะครับ
( เปิดร้านแบรนด์นี้ พร้อมกับ Central เชียงราย ) แต่เห็นคนเข้าตลอดเช่นกัน

ทำให้ผมย้อนคิดถึงธุรกิจที่ผมอยากทำ...
การทำสิ่งที่เราชอบให้ทำเงินมันคงรู้สึกดีมากมาย

ผมมีหลายอย่างที่อยากทำให้มันเป็นธุรกิจ
แต่การเป็นนักลงทุนผมก็ชอบนะ เพราะผมชอบอ่าน ชอบหาข้อมูล ชอบมองในหลายๆมุม
ทีชอบอีกอย่างนึงก็คือการทำอสังหาฯ (แต่ทุนยังไม่ถึงคร๊าบ)
ช่วงหลังผมยอมรับผมย่ำอยู่กับที่
อาจเป็นเพราะทำงานประจำด้วย
ด้วยหน้าที่รับผิดชอบที่มากขึ้น (งานยุ่งขึ้นว่างั้น)
และงานประจำ มันถือเป็น Comfort Zone ชั้นดีทีเดียวนะครับ
พอเราอยู่อย่างสบายๆ ไอ้แรงผลักดันต่างๆมันก็เลยดูเฉื่ยชาไป

ต่อจากนี้ผมจะจัดการเวลาในชีวิตให้ดีกว่านี้ครับ
ต้องแบ่งเวลาให้กับสิ่งที่รักมากขึ้นแล้ว...

" เมื่อเวลาผ่านไป เราจะรู้ว่าเวลาเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด
แต่พอเมื่อเรารู้ตัว เวลาก็ผ่านเลยไปแล้ว ไม่สามารถเรียกคืนได้
สิ่งที่เราทำได้ก็คือการใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้คุ้มค่าที่สุด เท่านั้นเอง... "



3.) 19 ธันวาฯ เป็นวันเกิดแฟนผมเองครับ
ยังคิดหาของขวัญให้เธอไม่ออกเลย เลือกยากมาก แต่แฟนผมก็เข้าใจนะ
ว่าเราอยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เค้า (เค้าก็คิดหนักเหมือนกัน เวลาวันเกิดผมน่ะ)
เวลาเที่ยงคืน 00.00 น. ก็เล่น Ukulele เพลง Happy Birthday ให้เธอฟังครับ ^ ^

No comments:

Post a Comment