Pages

Thursday, December 15, 2011

0044 : Value Visions 15-12-2011

1.) วันนี้เก็บหุ้น BLA มา 1 ไม้ครับ
เนื่องจากเห็นว่า BLA ราคานี้ถือว่ายังถูกมาก
( สำหรับ EPS ปีหน้านะครับ ) ก็ถือว่าเป็นการซื้ออนาคตครับ
สำหรับธุรกิจประกันชีวิตผมมองว่ามันเป็นอะไรที่ทบต้นสุดๆครับ
ก็เลยให้ความสนใจกับหุ้นกลุ่มนี้เป็นพิเศษ
แต่จะให้มอง SCBLIF ก็คงไม่ไหว สภาพคล่องน้อยเหลือเกิน
ก็เลยได้แต่คอยจดๆจ้องๆ BLA
คอยหาจังหวะสะสมไปเรื่อยๆครับ
ส่วนธุรกิจประกันภัยนั้นผมยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่นัก
ไม่มีเวลาอ่านข้อมูลเลย ได้แต่โหลดทิ้งไว้
ถ้างานซาเมื่อไหร่เจอกันแน่ครับ

อ้อ มีข่าว BREAKING จาก CNN ครับ :
Number of people filing for initial unemployment benefits (U.S. Jobless Claim)
falls to a 3-year low of 366,000 in the latest week, the government says.
ถือเป็นข่าวดีในสถานการณ์ที่ดูเลวร้ายเลยนะเนี่ย
แล้วคืนนี้ DJ DAX ก็เขียว (ในขณะที่นั่งเขียนบันทึกอยู่นะครับ)



2.) วันนี้ช่วงเย็นแอบแว๊บไปร้าน SE-ED มาครับ
ยังไม่เลิกงานหรอกครับ แต่รู้สึกว่าอยาก Relax ก็เลยแว๊บออกมา
ก็ได้หนังสือมาเล่มนึงครับชื่อ...
" เส้นทางสู่อิสรภาพทางการเงินอย่างแท้จริง เริ่มต้นง่าย แค่ใจมองเห็น "
ลองเปิดอ่านผ่านๆดูเห็นว่าอ่านง่าย มีเนื้อล้วนๆ
ก็เลยสอยมาอ่านเพิ่มความรู้ด้านการบริหารเงินครับ
ใครที่สนใจเรื่อง อิรภาพทางการเงินก็ลองหามาอ่านดูนะครับ ผมแนะนำ



3.) วันพรุ่งนี้วันศุกร์แล้ววว!
จะได้พักผ่อนเสียที มีหนังสือที่อยากอ่านหลายเล่มเลยครับ
การพักผ่อนของผมไม่ใช่การออกไปปาร์ตี้ หรือ Hang Out อะไรหรอกครับ
แค่นอนอ่านหนังสืออยู่บ้าน หรือเดินห้างดูหนังสือ หาของกินอร่อยๆ
ก็ถือเป็นการพักผ่อนสำหรับผมแล้ว
แต่มีบางคนแอบบอกว่าผมแปลกที่ไม่ค่อยออกไป Hang Out (น๊านนานไปที)
ผมว่าสำหรับผมแล้ว ชีวิตแบบที่ผมเป็นนี่คือธรรมชาติที่สุดของผมแล้ว
คุณจะเอาไม้บรรทัดของคุณมาวัดว่าผมแปลกไม่ได้
เราต่างก็มีวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เป็นของตัวเองใช่ม่ะ ?...

แต่จะว่าไปผมก็อยากลองใช้ชีวิตแบบที่ไม่มีวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จันทร์
เหมือนกันนะ (เหมือนที่เพื่อนที่ทำขายตรงชอบเอามาโฆษณา)
ชีวิตที่มีวันหยุดทุกวันมันจะเป็นยังไงหว่า... แต่ยังไงผมก็ต้องรู้อยู่ดี
เพราะถ้าวันไหนตลาดปิดก็คือวันหยุดของชาวบ้านใช่ม่ะครับ แหะๆ

No comments:

Post a Comment