Pages

Wednesday, April 25, 2012

0060 : Value Visions 25-04-2012


ฝรั่งขายสุทธิ 2 วันแล้ว แต่ตลาดหุ้นไทยก็ยังคงขึ้นไหว
เป็นสิ่งที่ผมแปลกใจ ทั้งๆที่ทางฝั่งยุโรป อมเริกา ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

แต่อันที่จริงแล้วผมไม่ควรพยายามลุ้น เชียร์ หรือ แช่ง ตลาด ด้วยซ้ำ
เพราะนั้นแสดงถึงการพยายามคาดเดาตลาดของตัวเราอยู่นั่นเอง
( แต่อันที่จริง มันก็อดไม่ได้ที่จะเดา เรียกได้ว่าเดาเอามันส์นั่นเอง)
การทำตามแผนที่วางไว้ต่างหากที่เราควรจำไว้ให้แม่น


ตลาดจะขึ้นหรือจะลง อย่าไปใส่ใจให้มาก
แต่สิ่งที่ควรให้ความสำคัญก็คือ หากตลาดขึ้นไปจะทำอย่างไร
หรือตลาดปรับฐานจะรับมือด้วยแผนไหนมากกว่า



ชีวิตผมในช่วงนี้โหยหาความยุติธรรมครับ
เพราะรู้สึกว่าไม่ค่อยได้รับความยุติธรรมสักเท่าไหร่
ก็อย่างที่ บิล เกตต์ เคยว่าไว้เดี๊ยะเลยแหละครับ
" โลกนี้ไม่เคยมีความยุติธรรมหรอก จงทำควาคุ้นเคยกับมันไว้ซะ "

No comments:

Post a Comment