Pages

Friday, April 27, 2012

0061 : Value Visions 27-04-2012


วันนี้วันศุกร์...
ผมทำงานวันสุดท้ายก่อนที่จะหยุดยาวหนีไปพักร้อน
( หรือหนีไปเจอร้อนหว่า ) คือผมจะไปเที่ยวทะเลสักหน่อย
กลับมาก็ปลายสัปดาห์โน่นครับ
ช่วงที่อยู่เกาะก็คงเทรดหุ้นผ่านไอโฟนไปพลางๆ
ซึ่งผมไม่ได้ใช้อินดิเคเตอร์อะไรซับซ้อนนักหนา
ผมเทรดตามโมเดล KZM ซึ่งเป็นการเทรดตามโซนเสียส่วนใหญ่

โดยการลงทุนและการเทรดของผมในช่วงนี้
เปลี่ยนไปจากช่วงที่เริ่มต้นลงทุนในปีแรกๆบางส่วน
ปีแรกๆของการลงทุนผมเป็น Long Term Investor เต็มรูปแบบ
ถือหุ้นไว้โดยไม่ขายเลย กินปันผลอย่างเดียว
โชคดีที่ผมเข้ามาลงทุนในช่วงตลาด bottom
พอตลาดเริ่มวิ่งขึ้นทางเดียวผมก็สบายเลย
แต่พอมาเจอกับช่วง sideway ผมกลับทำกำไรหล่นหายไปเยอะ

ผมจึงได้พยายามเสาะหาแนวทางการเทรดที่เหมาะกับจิตใจของผม
ก็เจอแนวเทรดแบบ Trend Follower แบบ A x B = C สูตรของเส้น EMA
และก็ได้มาเจอการเทรดแบบสร้างกระแสเงินสดของพี่ MudleyGroup
ที่เรียกว่า KZM ซึ่งสามารถทำให้พอร์ตเราค่อยๆขยายขึ้นได้
โดยที่เราไม่ต้องนั่งมองกำไรหล่นหายอีกต่อไป
เพราะมันคือการดึงเงินเข้ากระเป๋าเรา แล้วนำมาขยายพอร์ตลงทุนต่อนั่นเอง

ถ้าผมสรุปการเทรดแบบ KZM เสร็จ ผมจะนำมาลง Blog แน่นอนครับ
แต่ช่วงนี้ป่วยๆอยู่ร่างกายยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่
จึงขอผลัดไปก่อน แค่งานประจำก็ดึงพลังไปเยอะแล้ว
ตกกลางคืนอยากอ่านหนังสือหุ้น อยากอ่านงบการเงินยังไม่ค่อยไหวเลย
ส่วนคนที่สงสัยหรืออยากจะศึกษาว่า KZM คือ อะไร เทรดอย่างไร
ก็ลองถามอากู๋ หรือใน pantip ก็ได้ฮะ มีให้อ่านพอสมควร
แต่ต้องอ่านและทำความเข้าใจหลายๆรอบหน่อยเท่านั้นเอง



พูดถึงการทำงานประจำวันนี้
วันนี้ผมขับรถออกไปตรวจที่ดินจำนองครับ
ลูกค้าก็มีน้ำใจให้ปลาช่อนตัวโตๆมา 2 ตัว
ตัวโตมาก โตกว่าแขมผมอีกมั๊งฮะ
ใส่ถุงพลาสติกมา แต่ไม่ได้ใส่น้ำมาให้
คงกะว่าให้เราเอาไปทำอาหารกินเลย
ปกติผมไม่กินปลาสดแบบนี้อยู่แล้วครับ
แม่ผมสอนตลอดว่าให้เอาไปปล่อยลงน้ำไป
แต่ผมเห็นมันยังดิ้นอยู่ก็ เห้ย! ต้องรักษาชีวิตมันไว้ให้ได้
พี่อีกคนที่ไปด้วยกันก็ทำท่าอยากได้ไปทำแกงส้มเต็มที่
ผมก็เลยขอไว้ ผมบอกว่า
" ปลาสองตัวนี้ผมขอนะ เด๋วผมเลี้ยงข้าวล่ะกัน "
พี่เค้าก็ยอมผมอยู่ (อาจเป็นเพราะว่าลูกค้าที่ให้ปลาเป็นลูกค้าผม)

จากนั้นผมก็ขับรถหาแหล่งน้ำที่จะปล่อยปลา
และต้องหาแม่น้ำที่ใหญ่ที่จะให้มันไม่โดนจับซ้ำสองด้วย
ปลาสองตัวนี้ก็นอนพงาบๆอยู่ที่วางเท้า Cap หลัง
ก็ตัดสินใจขับรถเข้าไปที่สระน้ำของอำเภอ
อุ้มไปปล่อยกับมือ มันก็ว่ายหายไป

ผมก็อธิษฐานขอให้ผลบุญกุศลในครั้งนี้
ส่งผลให้ผมหายป่วยมีสุขภาพแข็งแรง
หวังว่าผมจะหายป่วยในเร็ววันนี้นะ สาธุ


No comments:

Post a Comment