Pages

Friday, April 27, 2012

0062 : Value Visions 28-04-2012


วันนี้ขออัพ Blog ไวหน่อยครับ
จะออกเดินทางเย็นนี้แล้ว หลังจากนี้คงไม่ได้อัพอีกหลายวัน

เมื่อก่อนเที่ยงก็ตัดสินใจไปหาหมอมาอีกรอบครับ
โดยหมอท่านนี้ก็ตรวจต่อมน้ำเหลืองที่คอผมแล้วก็บอกว่า
ไม่มีอะไร ไม่ต้องกังวล ไม่ใช่มะเร็งหรือเนื้องอกอะไร
เพราะมันไม่ได้แข็งอะไร แล้วยาที่หมอคนเดิมให้มาก็อ่อนไปนะ
ก็ให้ยาใหม่มา ผมก็โล่งไปไปเลย เที่ยวได้อย่างสบายใจแล้ว
แต่ถ้ายังไม่ยุบจริงๆก็อาจจะต้องไปตรวจอีกรอบครับ
แต่นั่นมันก็เรื่องของอนาคตล่ะเนอะ สู้กันต่อไปนะชีวิต!

เดี๋ยวสักพักคงจะต้องไปจัดกระเป๋าแล้วครับ
แต่ขอพูดถึงเรื่องการตัดสินใจหน่อย
เทรดเดอร์กับการตัดสินใจนั้นเป็นของคู่กันเลย
คือเทรดเดอร์นั้นบางทีก็ต้องตัดสินใจไว แล้วก็แม่นยำ
( ถ้าคิดจะหาจังหวะทำกำไรบ่อยๆ
แต่ Jessie Livermoor เองก็ไม่ได้เก็งกำไรบ่อยๆนะ )
ส่วน Investor นั้นตัดสินใจช้าหน่อยก็ได้
(เพราะต้องมีความอดทนในการรอจังหวะสูง)
แต่ความแม่นยำต้องอยู่ในระดับแม่นยำมากๆถึงมากสุดๆ

การเทรด KZM 4 กอง นั้น มันช่วยฝึก 3 skill ให้เรา คือ
money management , สัญชาติญาณ และ เทคนิคเคิล
เมื่อวานช่วงที่ TDEX ลงมา 8.58 ผมก็ตะหงิดๆใจ
จะเอาไปซื้อแต่ก็ไม่ได้ทำอะไร เพราะส่วนนึงก็ทำงานไปด้วย
มองจอไปด้วย ทำให้พลาดโอกาสไป ผมว่าการที่เราหัดเทรด
สัญชาติญาณมันก็มาให้เราจับทางเรื่อย ซึ่งคราวต่อไปเราต้อง
จับมันให้ได้ ไม่ใช่ว่าปล่อยให้มันผ่านไป  อันที่จริงถ้าผมเคาะซื้อ
ผมก็เคาะซื้อแค่ Unit เล็กๆ เท่านั้น ซึ่งไม่ได้มีสาระสำคัญอะไร
กับพอร์ต แต่ผมก็ปล่อยมันไป คราวหน้าไม่พลาดอีกแล้ว ฮึ่มๆ


ก็ขอลาทุกคนที่หลงมาอ่านตรงนี้ก่อนนะครับ ^ ^
ขอให้ทุกท่านโชคดีและ "มีสติ" ในการลงทุนนะครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ
ร้อนกายได้แต่อย่าร้อนใจเน้อ  : )

No comments:

Post a Comment