Pages

Monday, October 5, 2015

0406 : Diary 5 ต.ค. 2558


หลังจากที่อ่านหนังสือ Decide สิ่งไม่สำคัญ 'ควรทำ' กว่า! แล้วก็ถึงเวลามาลงมือทำกันต่อ ซึ่งจะเป็นการนัดหมายเวลากับตัวเองในการลงมือทำงานที่เป็นประโยชน์ การได้นัดหมายกับตัวเองไว้ล่วงหน้า ทำให้เราโดนดึงดูดออกไปในเรื่องอื่นได้น้อยลง เช่น ถ้าหากมีคนมาชวนเราไปไหนตอนหลังเลิกงาน แล้วเราไม่มีแผนว่าจะทำอะไร เราก็จะไปกับเขาได้ง่ายๆ หรือ หากว่าปฏิเสธคนที่มาชวน โดนที่ไม่รู้ว่าจะทำอะไร ก็อาจจะเคืองกันอีก แต่หากเรามีนัดอยู่แล้ว เราก็จะสามารถปฏิเสธิได้อย่างสะดวกใจ

งานที่ได้ประโยชน์ หรือ ที่ในหนังสือเรียกว่างานระดับ A ของผมช่วงนี้ผมก็จัดการนัดหมายกับตัวเองเรียบร้อย ส่วนใหญ่มันเป็นสิ่งที่ทำแล้วดี มีประโยชน์ต่อชีวิต แต่เราเลื่อนแล้วเลื่อนอีกมาหลายทีแล้ว ไม่ยอมจัดสรรเวลาลงมือทำมันเสียที เห็นตัวเองชัดเจนเลยว่า มัวแต่บอกว่าไม่ว่าง งานยุ่ง เลยไม่ได้ทำมันสักที พอมาอ่านหนังสือก็เข้าใจตัวเองขึ้นละ มันเป็นแบบนี้นี่เอง

ลุยๆๆๆ

No comments:

Post a Comment