Pages

Monday, November 21, 2011

0031 : Value Visions 21-11-2011

วันนี้ทำงานทั้งวัน มีโอกาสได้เปิด Blue ดูตลาดนิดหน่อยครับ
ช่วงเช้าตลาดหยังออกอาการแข็งขืนกันอยู่ แต่ช่วงบ่ายนี่ไม่ไหว
ไหลรูดกันเลยทีเดียว คืนนี้ผมจึงต้องมาคิดแผนการลงทุนสำหรับวันพรุ่งนี้สักหน่อย
หันไปมองตลาดทางยุโป อเมริกา ก็แดงเถือกกันไป
ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าพรุ่งนี้พี่ไทยของเราแดงตามแน่ๆ
แต่จะเป็นเปิดโดดลง หรือเปิดแบบลบนิดหน่อยแล้วค่อยๆไหลก็ต้องว่ากันอีกที
แต่ผมเดาว่าแบบแรกนะ เพราะเหมือนทุกคนรับข่าวสารเข้าไป
ยุโรปแดง อเมกาเน่า พรุ่งนี้เช้าแย่งกันทิ้งหุ้นปล่อยของ
เปิดโดดแล้วอาจจะมีเด้งขึ้นบ้าง แล้วก็มาปิดแดงมั๊ง
ผมมองลงไว้นะช่วงนี้ เพราะเงิน USDTHB ก็วิ่งจาก 30.60 มา 31 บาทแล้ว
บวกกับการที่ฝรั่งขายติดกันหลักพันอัพอีก
แสดงว่าเค้าจนเงินกลับบ้าน สถานการณ์บ้านเค้าคงไม่ดีเท่าไหร่

พรุ่งนี้สิ่งที่ผมจะทำก็คือ
ผมตั้งจุด Trailing Stop ของหุ้นในพอร์ตไว้ที่ -5% จาก High รอบนี้
ณ จุดนี้พอร์ตผมจะยังมีกำไรอยู่ราวๆ 30% ซึ่งเป็นจุดที่ผมพอใจ

และแบ่งเงินมาซื้อ Put DW ค่าย 01
(ที่เค้าว่ากันว่าค่ายนี้ Market maker ไม่เล่นตุกติกกับเรา)
ของหุ้นนำตลาดไว้บางส่วน เพื่อหากว่าตลาดตกหนักๆ
หุ้นเหล่านี้จะต้องเป็นตัวแรกๆที่ถูกเทขาย
Put DW ก็จะทำให้เราได้กำไรจากส่วนนี้ครับ

การใช้ DW แทน Option ในการบริหารพอร์ตก็สะดวกไปอีกแบบนะครับ
เพราะมันมีสินค้าอ้างอิงเป็นหุ้นรายตัว ใช้ Hedge พอร์ตได้ตรงใจกว่านั่นเองครับ
อีกทั้งยังเทรดในกระดานเดียวกับหุ้น สภาพคล่องก็ดีกว่า (แล้วแต่เราเลือกเล่นตัวไหน)
ถ้าลองศึกษาไว้ก็ไม่เสียหลายครับ ใช้ Put DW ป้องกันความเสี่ยงในขาลง
แล้วใช้ Call DW เพิ่มอัตราเร่งของพอร์ตตอนทำกำไรในขาขึ้น
ไว้จะมาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับ DW นะครับ ถือว่าแลกเปลี่ยนกัน
เพราะผมเองก็เพิ่งศึกษา DW ได้สักพักเนี่ยแหละครับ
แหะๆ โทษทีครับ พูดถึงแผนการเทรดในวันพรุ่งนี้อยู่หยกๆ ออกทะเลไปเรื่อง DW ไปนั่น

สุดท้ายแล้ว... แผนการลงทุนของเราก็ต้องพึ่งความมีวินัยครับ
ทำตามแผนที่วางไว้ อย่าไปแปรปรวนตามตลาด
ตลาดจะคอยกระตุ้นความโลภและความกลัวของเราอยู่ตลอดเวลาครับ


พรุ่งนี้ตื่นเช้ามาจะมาดูตลาดยุโรป อเมกา อีกรอบครับว่าอาการเป็นอย่างไร
แล้วก็อาจจะต้องปรับแผนการเทรดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นครับ


ช่วงนี้รู้สึกว่าเวลาในชีวิตไม่ค่อยพอเลยครับ
ทั้งงานประจำที่เยอะแยะมากมาย (งานเข้าเรื่อยๆ)
การศึกษาหาความรู้ด้านการลงทุนที่อยากเก่งไวไว
ไหนจะต้องแบ่งเวลามาการออกกำลังกาย เพื่อรักษาสุขภาพ
แล้วก็ต้องแบ่งเวลาให้กับการดูแลแฟน
ผมจึงต้องจัดการเวลาในชีวิตผมให้มีประโยชน์ที่สุดครับช่วงนี้
เพราะไม่ว่าจะเรื่องใด ล้วนแต่สำคัญกับชีวิตผมทั้งสิ้น

ขอให้ทุกท่านโชคดี และ "มีสติ" ในการลงทุนนะครับ

No comments:

Post a Comment