Pages

Tuesday, November 29, 2011

0035 : Value Visions 29-11-2011

ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นลงเรื่อยๆครับ ( สำหรับภาคเหนือนะ )
ผมเลยต้องหันมาใส่ใจกับการรักษาสุขภาพมากยิ่งขึ้น
ถ้าเกิดเป็นหวัด เป็นไข้ ขึ้นมาเนี่ย พลังชีวิตหายไปเยอะเลยครับ
ช่วงนี้ยิ่งเป็นฤดูงานชุกอยู่ด้วย วันนี้ก็เช่นเคย งานปกติเยอะกว่าปกติแล้ว
แถมยังต้องอยู่ทำ OT ช่วงเย็น กว่าจะเลิกก็ปาเข้าไปทุ่มกว่าๆ
กินข้าวกลับมาห้อง คุยโทรศัพ์ + Video Call + อ่านเวบ เช็คข่าว ตามปกติ
จากนั้นก็ผ่อนคลายด้วยการเล่น PES สักสามสี่นัด

แล้วก็ตามด้วยการเล่น Texas Poker ผ่าน BB ครับ
ผมเพิ่งรู้ว่าผมได้เลื่อนระดับไปแข่งในระดับสูงขึ้นไปอีกครับ
ไม่รู้เหมือนกันว่าในเกมเอาอะไรเป็นเกณฑ์วัด
แต่ผมเดาว่าน่าจะตังค์ในบัญชีของเรามั๊ง
ต้องเข้าไปเจอผู้เล่นระดับสูงกว่า ช่วงแรกก็ทำได้ดีครับ
ผมเอาหน้าตักเข้าไปเล่น 14,000 USD
ก็ทำกำไรได้ 2 เท่าของหน้าตักได้ในเกมแรกๆ
แล้วก็มาแพ้ยับหน้าตักลดลงไปเหลือ 4,000 USD
จากนั้นก็ตั้งสติ เล่นตามระบบของเรา
ไพ่ดีก็ค่อยๆล่อให้คนในวง Bet เพิ่มเรื่อยๆ กินคำใหญ่ๆ
ไพ่ไม่ดีก็หมอบ เน้นลากไปเชือดในเกมที่เรามั่นใจว่าเรามีโอกาสชนะสูงครับ
จนเงินหน้าตักเพิ่มขึ้นมาเป็น 12,000 USD
ก็มีผู้เล่นเข้ามาเพิ่มก็เลยทะลึ่งไปลองของ Bet หลอกเค้าบ้างนิดหน่อย
แล้วผมก็แพ้เค้า เสียตังค์... ก็เลยเกิดอาการหมั่นไส้
เล่นตามอารมณ์หมั่นไส้ อยาก Bet ก็ Bet ไป
Bet หนักๆแบบกวนตีนชาวบ้าน ผลก็โดนกินจนตังค์หมดเลย
สรุปวันนี้เล่นแพ้อารมณ์ตัวเองครับ
โอกาสหน้าขอแก้ตัวใหม่ จะไม่เล่นตามอารมณ์แล้ว T T

การลงทุนก็เช่นเดียวกับเกม Poker ครับ
หากเราถูกอารมณ์เข้าครอบงำการตัดสินใจเมื่อไหร่
นั่นหมายถึงความหายนะมาจ่อถึงคอหอยเราแล้ว...


สำหรับสถานการณ์ตลาดหุ้นวันนี้ก็ยังปิดบวกครับ
ไม่รู้ว่าจะลากกันไปถึงไหน ถล่มรอบถัดไปจะเป็นยังไงเนี่ยชักหวั่นๆหัวใจ

วันนี้กลายมาเป็นต่างชาติ Net Buy อยู่ 528 ล้านบาท หลังจากที่ขายสุทธิมาหลายวัน
ไม่รู้ว่าเป็นการสับขาหลอก หรือว่าจะเปลี่ยน Trend กลับมาซื้อหุ้นไทยเลย เดาไม่ออกครับ
ก็คงต้องให้ตลาดในวันพรุ่งนี้ Confirm แหละครับ

แต่ถ้ามองตามจิตวิทยาแล้ว เค้าจะมองอย่างนี้รึเปล่า...
วันนี้เค้าหลอกว่าเค้าซื้อ
ให้รายย่อยมั่นใจ ไล่ราคาซื้อหุ้นในวันพรุ่งนี้
เค้าจะได้ปล่อยของออกง่ายๆ และได้ราคา
จากนั้นวันต่อๆไป ก็ปล่อยของที่เหลืออยู่เพื่อทุบราคา
บีบให้รายย่อยคายของในมือออกมาในราคาที่ขายขาดทุน
ผมแค่ลองคิดดูนะ ก็ลองอ่านใจเค้าดู ตรงไม่ตรงไม่กล้าเดาครับ >_<

จากยอดพี่หรั่ง Net Buy ในวันนี้ ก็มีพี่กอง กับ ปอบ ผสมโรง Net Buy กะเค้าด้วย
ย่อยปล่อยของฮะวันนี้ มาดูในยอด TFEX พี่หรั่งก็ Net Long อยู่ 2,559 สัญญา
พี่กองอีก สองร้อยกว่าๆ สัญญา , ย่อย Net Short
ไม่รู้ว่าพี่หรั่ง Long เพิ่มแบบนี้กะจะลากขึ้นอีกรอบรึเปล่านะ ?

มาดูที่ทางฝั่ง อเมกา , ยุโรป
DJ , DAX ก็เขียวให้เห็น สถานการณ์มันไม่ได้ดีขึ้นหรอก
แต่ตลาดมักจะคลายกังวลเมื่อมันความกังวลเพิ่มขึ้น...
แล้วพอมีแนวทางอะไรออกมาให้ลุ้นช่วงเหลือก็มาคลายกังวล
เสร็จหุ้นขึ้นไปแล้วก็มากังวลกันต่อ...
วนเวียนอยู่อย่างนี้ ไม่รู้กี่รอบแล้ว

ถ้าสมมุติว่าเราลองเก็งกำไรตามการจับจังหวะตามความกังวล / คลายกังวล
บางทีอาจจะได้ค่าขนมหลายบาทแล้วก็ได้ :P

No comments:

Post a Comment