Pages

Monday, December 17, 2012

0078 : Value Visions 17-12-2012



แม้ว่าเราจะแผนการเทรดที่ดียอดเยี่ยมเพียงใดก็ตาม


หรือมี Indicator เทพๆ ที่โอกาสถูกสูงๆ

แต่นั้นจะไม่มีความหมายเลยหากว่าเราไม่สามารถทำตามแผนนั้นได้

เพราะฉะนั้นวินัยจึงเป็นเรื่องสำคัญครับ



ช่วงนี้ผมก็ลองใช้วิธีฝึกวินัยตามที่พี่ Mudley เคยเขียนเล่าให้ฟัง

สมัยตอนเป็นเทรดเดอร์ฝึกหัดที่ USA

ซึ่งจะถูกปรับเงินหากว่าละเมิดข้อตกลงที่ห้ามอ่านการ์ตูน



ผมก็เลยเอาวิธีนี้มาใช้กับตัวผมบ้าง

โดย List เรื่องที่เราอยากจะปรับปรุงตัวออกมา

ตอนนี้ List ออกมาได้ 7 ข้อครับ

จากนั้นผมก็มาทำตารางใน Excel ไว้



ครั้งที่ 1 ถ้าทำไม่ได้ปรับ 50 บาท

ครั้งที่ 2 ปรับ 50 บาท

ผมจะเพิ่มจำนวนเงินไปเรื่อยๆจนถึงครั้งที่ 10 ปรับ 500 บาท

และมีแถมครั้งสุดท้าย ครั้งที่ 11 ปรับ 2,000 บาท

อารมณ์ประมาณว่าถ้ามึงยังทำไม่ได้ถึงครั้งนี้ต้องมานั่งคุยกันหน่อยว่าเป็นเพราะอะไร

ต้องคุยต้องวิเคราะห์ตัวเองดูแล้วว่าทำไมถึงทำไม่ได้

ก็ลองดูครับ ว่าวิธีฝึกนี้จะเปลี่ยนแปลงผมได้รึเปล่า : )





ส่วนการเทรด KZM วันนี้

ราคา TDEX กับ GLD ไม่ค่อยแกว่งเท่าไหร่ครับ

GLD นี่นิ่งเลยก็ว่าได้ ส่วน TDEX ยังพอมีจังหวะบ้าง

ผมก็ปล่อยกอง B ออกไปได้ 2 ไม้ครับวันนี้

แล้วก็ลองเข้ากอง C , D ไปด้วย ก็ดอยไปตามระเบียบ

( เล่น Technic ไม่เคยแม่นกับเค้าเล๊ย )

แต่ก็ไม่เป็นไร ดอยไม้เล็กๆตามจำนวนที่เราคำนวณไว้ ย่อมไม่กระทบพอร์ตรวม

กอง C , D ผมจะมองเป็นกระสุนครับ

เช่น เรามีกอง C , D จำนวน 25 กอง ผมก็จะมองเป็นเรามีกระสุน 25 นัด

เพียงแต่ว่านัดที่เราจะสามารถยิงออกไปได้ก็คือกระสุนของโซนบนเท่านั้น

( ตรงนี้ผมยึดโซนบนของกอง A เป็นหลักครับ )

เช่น ผมมีกอง A โซนบนที่ซื้อรวบไว้ 10 ไม้

ผมก็จะกำหนดว่า ผมสามารถเทรด C , D ได้ไม่เกิน 10 ไม้เช่นกัน

แต่ถ้าราคาหุ้นปรับตัวลงมา ทำให้กอง A มีโซนบน 15 ไม้

ผมก็จะสามารถเทรด C , D ได้ 10 นัดครับ

Model KZM พี่ Mudley ออกแบบมาให้เราสามารถฝึกทุกด้านแบบอิสระ

เราก็ควรนำมาต่อยอด Set การเทรดให้ตัวเราเองครับ

จะ Set แบบไหนก็แล้วแต่เราว่าเราอยากจะเรียนรู้อะไร จะฝึกอะไรครับ





วันนี้ฝรั่งซื้อสุทธิ แต่ Short Index Future

ไม่รู้ว่าจะแค่ปิดรอบทำกำไรหรือว่าเตรียมตัวทุบ

แต่ผมจะไม่เดาตลาด เพราะเดาทีไรผิดตลอดเบยยย

ตลาดมันจะไปทางไหนก็ได้ครับ ผม Happy ทั้ง 2 ทาง

แต่ว่าผมชอบให้มันลงมากกว่า เพราะยิ่งลงเราก็ยิ่งเก็บหุ้นเข้าโซน

พอกลับตัวขึ้นมาก็ปล่อยออกตามโซน

กระแสเงินสดจะไหลเข้าพอร์ตเราครับ




No comments:

Post a Comment