Pages

Saturday, December 22, 2012

0085 : Value Visions 22-12-2012



สวัสดีครับ วันนี้อัพ blog ผ่าน iPhone ครับ
อาจจะเขียนสั้นนิดนึง เพราะพิมพ์ไม่ค่อยสะดวก
สำหรับวันนี้ก็ได้ใช้เวลาว่างค้นความรู้ใน google
เจออะไรน่าสนใจก็ Capture Screen ไว้ก่อน
แลเวก็ค่อยมาเรียบเรียงลงสมุดบันทึกภายหลัง

ช่วงหัวค่ำดูบอล AFC รอบชิง นัดที่สอง
ทีมชาติไทยชนะ
แต่ประตูรวมไม่เพียงพอที่จะเป็นแชมป์
แต่ผมว่า ผลเป็นยังไง ไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่
แต่ขอเพียงเราเต็มที่กับมัน สู้สุดใจ
ก็เท่ากับเราชนะแล้ว...

ในชีวิตของเราก็เหมือนกัน...
ถ้าเราเต็มที่แล้ว แต่ผลออกมาเราไม่ชนะ
ไม่เป็นไร สู้ใหม่อีกครั้ง เพราะใจเรายังสู้อยู่
สักวันชัยชนะต้องตกเป็นของเรา

แต่ถ้าเราแพ้เพราะเราคิดว่าจะแพ้แต่แรก
เลยไม่สู้เต็มที่ แบบนั้นแย่กว่า
เพราะเราจะไม่มีโอกาสพัฒนาตัวเอง
หยุดอยู่กับคำว่า "ทำไม่ได้" อยู่ร่ำไป

ใจต้องสู้ไว้ก่อน
สร้างกำลังใจให้ตัวเอง
แม้ทางจะมืดขนาดไหน
หากกำลังใจเราสองสว่าง
หนทางย่อมแจ่มชัดขึ้นเองครับ

"mind over matter"

No comments:

Post a Comment