Pages

Saturday, December 29, 2012

0089 : Value Visions 29-12-2012



สวัสดีครับ
เป็นยังไงกันบ้างครับ
กับปี 2555 ที่กำลังจะผ่านพ้นไป
บางช่วงดี บางช่วงแย่ สลับกันไป
ความเปลี่ยนแปลงเข้ามากระทบเราตลอด
บางคนพอช่วงดีผ่านเข้ามา
ก็ยึดติดกับความสุขช่วงนั้น
หวังว่ามันจะอยู่กับเราไปตลอด
แต่แท้ที่จริงแล้วมันไม่ใช่เลยครับ
เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ความทุกข์ก็เช่นกัน

ช่วงดี ต้องพร้อมรับมือช่วงเลวร้าย
ช่วงที่แย่ ต้องมีความหวังและกำลังใจอยู่เสมอ
เพราะชีวิตเรายังไงมันก็ต้องเดินต่อไปครับ

ปีนี้ผลตอบแทนของผมก็พอๆกับตลาดเลยครับ
35% นิดๆ ถือว่าทำได้ไม่ดีเลย
แต่ก็ได้เรียนรู้และเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่าง
รวมถึงการค้นพบสิ่งที่ชอบด้วยครับ
คือแต่เดิมผมเข้ามาลงทุนจากสายพื้นฐาน
แต่พอต้องมาทนดูกำไรหายไปยามหุ้นดิ่ง
ก็เลยหันมาศึกษาเทคนิคฯและ MM
แล้วก็ได้มาเจอ KZM และ DSM
เริ่มศึกษา KZM ก่อนตามด้วย DSM
และก็มาลงตัวที่ KZM

ซึ่งผลตอบแทนที่ไม่เยอะ(เท่าชาวบ้าน)
ก็ไม่ได้ทำให้ผมท้อใจครับ แต่ทำให้
เส้นทางเดินและเป้าหมายผมกลับชัดเจนขึ้นด้วยซ้ำ
และในปี 2556 นี้ผมก็จะมาเขียนบันทึก
อย่างสม่ำเสมอครับ เพื่อเรียบเรียงความคิด
และแบ่งปันสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากการเทรด
ให้ท่านผู้อ่านครับ


ส่วนการเทรดเมื่อวาน
ก็ทยอยทำกำไรทั้ง TDEX & CHINA
ได้ตาม Plan ที่ Set ไว้ครับ
CHINA นี่เหมือนจะเป็นเครื่อง
Generate Cash Flow อย่างดีเลยครับ


สำหรับวันนี้ก็ไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหนครับ
นั่งวางแผนเทรดของปี 2556 เกือบทั้งวันเลยครับ


เที่ยวปีใหม่กันโดยสวัสดิภาพนะครับ : )

No comments:

Post a Comment