Pages

Tuesday, December 25, 2012

0086 : Value Visions 25-12-2012



สวัสดีครับ


Merry X’ Mas ครับ



วันนี้ตลาดไทยน่าเบื่อชวนหาวมากทีเดียว

น่าจะเป็นเพราะฝรั่งปิดออฟฟิศหนีเที่ยวกันหมดแล้ว

TDEX เลยนิ่งสนิทครับวันนี้ แต่ก็ยังดีที่ตลาดจีนวิ่งขึ้น 2-3% เลยทีเดียว

ส่งผลให้ ETF CHINA ที่ผม Set Model ไว้สามารถสร้างกระแสเงินสดได้

โดยวันนี้การเทรด CHINA หลักๆก็เป็นการปล่อยกอง B , D

เพื่อดึง Cash Flow ครับ อีกทั้งยังปล่อยกอง A ได้อีก 1 ไม้ด้วยครับ

ส่วนกอง C นั้นผมยัง Hold Position เพื่อ Let Profit Run ยาวๆครับ

อ้อ วันนี้ผมได้ขยายพื้นที่โซนบนของกอง A เพิ่มด้วยครับ

เพราะมองว่าปีหน้าที่ซื้อรวบไว้ไม่น่าจะเอาอยู่



บางทีการกำหนดโซนมันก็อยู่ที่การเดาเหมือนกันนะครับ

จะให้บอกว่าใช้เทรดตามโมเดลเพื่อไม่ต้องเดา ก็ไม่ถูกทั้งหมด

เพียงแต่การเดาของเรานั้น จะเดาภายใต้ Plan กว้างๆที่เราวางไว้

ถ้าเดาแบบไม่ Over Trade ผมว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ



ปัญหาของ KZM Trader ที่พบก็คือ

หุ้นนิ่งเกินไป ( เซ็ง Generate Cash Flow ไม่ได้ )

หุ้นหลุดโซนบน วิธีแก้มีหลายวิธีครับ Let Profit Run C , D

เอา C , D เข้าเทรด หรือ เอาเงินสดที่มีมาจัดโซนเล่น A , B ใหม่

ส่วน หุ้นหลุดโซนล่าง ก็คือ เอา C , D มาเล่นเป็น Zone Extra

หรือเรียกง่ายๆว่า Super Sub นั่นเองครับ

นอกนั้นน่าจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับตัว Trader แล้วล่ะครับ

พวกเสียวินัยในการเทรด หรือ ใจร้อน เห็นคนรอบข้างได้ผลตอบแทนมากๆ

แต่เราสร้าง Cash Flow ได้น้อย พาลอยากเลิกเทรดกันไป

อันที่จริง ช่วงแรกๆเราอาจจะสร้าง Cash Flow ได้น้อยครับ

เพราะพลังแห่งการทบต้นมันยังไม่แสดงออกมานั่นเองครับ

ต้องรอจนเราเพิ่มโซน ขยายเลยไปสักเลข สองเลข ดูครับ รับรองว่า ไม่น้อยแน่ๆ

อาจจะ Generate Cash Flow ได้เกือบทุกวันเลยทีเดียวครับ



แล้วก็อีกอย่างนึงที่ผมได้เรียนรู้ก็คือ การเทรดแบบ KZM

ส่วนที่จะได้กำไรเป็นน้ำเป็นเนื้อนี่ก็กอง C นี่ละครับ ถ้าเรา Let Profit Run ให้เป็นนะ

อีกอันนึงก็กอง A โซนบนๆที่โซนรวบไว้ครับ





อีกเรื่องนึงครับ

ผมว่าตอนนี้ CHINA เหวี่ยงแรงดีเหลือเกิน

เหวี่ยงกว่า TDEX เยอะเลยครับ แลหะเหวี่ยงมากที่สุดใน ETF ของไทยเลยด้วยครับ

สภาพคล่องพอประมาณ เพียงพอจะรับ Order ไม้ละ 400-500 หุ้นไหว

แต่มากกว่านี้ก็ไม่แน่ใจครับ จะวิ่งแรงไปหรือเปล่า แหะๆ

Plan ของผมก็คือสะสม Unit , Generate Cash Flow ไปเรื่อยๆครับ

ถ้ามีครบเลขเมื่อไหร่ก็ค่อยขยับไป Virus Trading กับหุ้น



หุ้นมีให้เราเทรดทุกวัน อย่าใจร้อน

ความใจร้อนนั้นทำให้เราเหยียบพลาดได้ง่ายๆ

พยายามสร้างผลตอบแทนในระยะยาว ที่มั่นคงและยั่งยืนจะดีกว่าครับ

 

No comments:

Post a Comment