Pages

Wednesday, December 19, 2012

0081 : Value Visions 19-12-2012



วันนี้ตลาดหุ้นไทยพุ่งแรงไม่หยุดไม่หย่อน


ปิดท้ายตลาดยังอุตส่าห์ปิดโดดส่งอีกด้วย

หุ้นขึ้นแรงๆแบบนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่หน่วยรบ KZM

ของผมหลายหน่วยเผด็จศึกทำกำไรออกมานั่งพักครับ

โดยในวันนี้ผมก็ได้ปล่อยกอง B ออกไปที่ 9.43 หมดทุกไม้ครับ

ส่วนกอง C , D ก็เล่นแบบ Positions Trading คือใช้ P / L Indicators

ทยอยรับช่องละไม้ไปจนมันนิ่งแล้วย่อ

ก็ปล่อยไม้ที่รับมาเมื่อวันก่อนเก็บ Cash Flow เข้ากระเป๋าครับ

ส่วน Lot ที่เข้าจากเส้น Moving 3 x 6 = 18 และ 5 x 10 = 50

ยัง Let Profit Run จนกว่าเส้น 3 ตัด 6 ลงมา และ 5 ตัด 10 ลงมาครับ



ผมพบปัญหาอย่างนึงในการเทรด Position Indicators ก็คือ

จุดขายเราจะอยู่ตรงที่มันย่อตัวลงมาในราคารองสุดท้าย

ทีนี้ถ้าเราซื้อช่องละไม้เล็กๆ มันมีโอกาสค่อนข้างสูง

ที่มันจะสวิงลงมาที่ราคารองสุดท้าย เลยทำให้เราขายหมูได้ง่าย

ทางแก้ก็คือ ผมควรกำหนด Technical Position ให้ห่างนิดนึง

อาจจะ 2 ช่องก็ได้ ( เด๋วต้องลองดู ) ซึ่งจะทำให้เราไม่โดนจังหวะ

Swing ของราคาหลอกให้เราขายหมู…





อีกอย่างนึงของ KZM ที่ผมคิดว่าในแต่ละปีต้องทำก็คือ

ตอนต้นปี เราควรจะทำ Zone Review ว่า

ในปีนี้เราจะเทรดที่กรอบราคาเท่าไหร่ ?

ผมใช้วิธีคิดง่ายๆก็คือ สำหรับกรอบบน ผมจะเอาราคา ณ สิ้นปี

บวกไปอีกสัก 30% ( เผื่อไว้หากตลาด Peak มากๆ )

กรอบล่างก็เอาแนวรับใหญ่ๆของปีนี้ ก็น่าจะไม่หลุดครับ



ส่วนอีก 2 กองทัพ ก็คือ GLD กับ CHINA วันนี้นิ่งสนิทเลยครับ





ช่วงนี้ตลาดขึ้นมาแรง ยังไงก็มีสติและวินัยในการเทรดนะครับ : )





PS : วันนี้วันเกิดแฟนผมครับ สุขสันต์วันเกิด(อีกรอบ) ขอให้มีแต่ความสุขนะค้าบ

สุขภาพดี ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน เงินไหลกองทองไหลมา

และจะเป็นคนรักที่ดีอย่างนี้ตลอดไป : )

 

No comments:

Post a Comment