Pages

Tuesday, February 5, 2013

0119 : Value Journal 05-02-2013



สวัสดีครับ




วันนี้ไม่ค่อยว่างเทรดเท่าไหร่ครับ

เข้ามาดูตอนเกือบตลาดปิด เห็น HMPRO เขียวๆ

ก็เลยจัดการ Take Profit กอง A 1 ไม้ กอง B อีกนิดหน่อย

สรุปก็คือวันนี้ HMPRO ตีไข่แตกให้พอร์ตครับ

ตัวอื่นๆยังไม่ได้ทำอะไร มีเฮียฮ้อที่ยังดูท่าทีต่อไปก่อน





สำหรับค่ำนี้ผมจะเริ่ม Run Model KZM ที่ใช้ในการเทรด Forex ครับ

ซึ่งก็ได้ทดลองใน Cent Account ไปก่อน

โดยเลือก Broker ที่มี Limit Order เยอะๆหน่อยครับ

Broker ที่ผมใช้บริการ ให้เปิด Order ได้สูงสุด 300 Order

ซึ่งเพียงพอต่อการ Run Model แบบที่ผมวางไว้ครับ

โดยผมวางแผนใช้ Bullet 200 นัด

เป็น Bullet สำหรับฝั่ง Buy 100 นัด และฝั่ง Hedge อีก 100 นัดครับ

ทีนี้กระสุนที่เหลือก็จะเอาไว้วางแผนเล่นตาม Technical คล้ายๆแบบกอง C , D

เพื่อฝึก Skill ในการการเทรดครับ

แต่ตอนนี้ส่วนนี้ยังไม่ได้วางแผนว่าจะเล่นยังไงครับ

เลย Run ในส่วน Zone Trading ไปครับ



เป้าหมายของการ Run Model นี้อย่างแรกก็คือ Generate Cash Flow

ให้ได้ Capital คืนมาก่อนครับ

จากนั้นก็จะสะสมกำไรให้ได้อีก 1 เท่า

แล้วค่อยขยับเพิ่ม Lot จาก 0.01 Lot ไปเป็น 0.02 Lot

ซึ่งตรงนี้ต้องมาคำนวณ Max Loss อีกทีครับ

ว่าหากเราเจอ Worse Case Port จะอยู่รอดได้ไหม



ส่วนความเสี่ยงอีกอย่างที่ผมคำนวณไว้ก็คือ

การที่ราคามันหลุดกรอบที่เราวางไว้

ถ้าเจอเหตุการณ์นี้ก็คืออาจจะต้อง Full Hedge

Lot ที่อยู่ในโซนเดิมที่หลุดมาเอาไว้

แล้วก็ขยับโซนขึ้นมาเล่นตามโซนใหม่

แต่แค่คิดเฉยๆมันอาจจะเจออะไรที่เราไม่คาดคิดก็ต้อง

ก็ต้องเฝ้าระวังและคิดหาวิธีรับมือกับมันต่อไปครับ ( หากเจอจริงๆนะ )



เรื่องที่น่าแปลกใจก็คือ โมเดลนี้มันถูกผมคิดปรับปรุงมาเรื่อยๆ

ทั้งลองเอาโมเดลของน้องต้นมาลองแกะดู แล้วก็เอามาประยุกต์ให้เข้ากับโมเดลของผม

จนวันนี้ที่มันเสร็จเริ่มลงมือใช้เทรดได้

เหมือนจะเป็นความคิดใหม่ๆ แต่จริงๆมันกลับกลายเป็นความคิดแนวทางเดียว

กับไอเดียแรกที่ผมเริ่มคิดโมเดล

บางทีไอเดียๆที่เราคิดขึ้นมาได้ แต่มันยังไม่สมบูรณ์

มันอาจจะไม่ได้ผิด เพียงแค่มันยังขาดอะไรบางอย่างไป

อย่าเพิ่งทิ้ง แต่เราควรลองมองดูว่า…

เราจะต้องปรังปรุงอะไรเพิ่มเข้าไปให้มันสมบูรณ์





ซึ่งตัวโมเดลนี้ ถ้าจะให้เล่าให้ฟังใน Blog ผมคิดว่ายังไม่เล่าดีกว่า

เพราะตอนนี้เหมือนมันเป็นเพียงแค่พิมพ์เขียวในความคิดผม

เพิ่งเอามาลอง Run ดูวันนี้เอง ถ้าได้ยังไง ผมจะมาเล่าให้ฟังเรื่อยๆครับ

แล้วถ้าเกิดมันอยู่ตัวแล้ว ผมจะมาเล่าวิธีเทรดให้ฟังแน่นอนครับ

 

No comments:

Post a Comment