Pages

Wednesday, February 13, 2013

0125 : Value Journal 13-02-2013




สวัสดีครับ

วันนี้ SET บวกกระจาย หลายคนคงมีความสุขนะครับ
สำหรับวันนี้ก็ได้ Take Profit กอง B ออกไปหลาย Lot ครับ
ก็ปล่อยไอ่ที่รับๆมาเมื่อวันก่อนนั่นแหละครับ : P

แผนการเล่นช่วงนี้ก็คือ ทำตามแผน ครับ ฮ่าๆ
ล้อเล่นนะครับ ช่วงนี้ทยอยเก็บ TDEX ราคาต่ำๆอยู่ครับ
ลงมา 9.8X นี่ผมจะทยอยรับเข้าโซนของ Account ลงท้ายเลข 0 ไว้ครับ
ตอนนี้ก็ซื้อรวบโซนบนได้เกือบจะครบจำนวนแล้ว ขาดอีกไม่กี่ Lot
ถ้าครบเร็วก็จะขยาย Account ที่ลงท้ายด้วย 1 ต่อเลยครับ
ตอนนี้เทรด Account เลข 0 กะ 2 อยู่ กะเก็บเรียงเลขท้ายไปเรื่อยๆจนถึง 9 ครับ


ส่วนหน่วยรบกองกำลังต่างประเทศ KZM Forex วันนี้ก็ฟอร์มดีครับ
ทำ Cash Flow ได้เยอะที่สุดตั้งแต่เริ่มเทรดมาครับ
อาจจะเป็นเพราะปรับ Model ให้ Aggressive มากขึ้น
( แต่ Aggressive ในอัตราที่พอร์ตรับ Worse Case ไหว )
ซึ่งผมตั้งเป้าอยากสร้าง Cash Flow ให้ได้เบื้องต้นสักเดือนละ 10% ของ Equity ครับ
ตอนนี้จาก Stat อยู่ที่ราวๆ 8% ต่อเดือน ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปครับ
ว่าจะสามารถทำได้อย่างที่หวังหรือไม่


ตั้งแต่เริ่ม Set Model มา ผมเห็นความเปลี่ยนแปลงในตัวผมเองบางอย่างครับ
Mental เริ่มดีขึ้น อาจเป็นเพราะการที่เรา Set Model ไว้รองรับ Worse Case อยู่แล้ว
ทำให้เวลาเราเทรดกอง C , D เราไม่จำเป็นต้องเครียด
ปกตินี่เวลาเทรดผมจะเกร็งมากเลย กลัวผิด กลัวติดดอย
แต่พอมาเล่นแบบไม่มี Cut Loss ก็ผ่อนคลายลงไปมากเลยครับ
Performance ก็ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ ปกติ Buy ปุ๊บหักหัวลงปั๊บ
Sell แล้วเด้งทันที อะไรทำนองนั้น

แต่ Set Model แบบไม่มี Cut Loss ไม่ต้องกลัวผิด ไม่ต้องกลัวดอย
แต่คนละเรื่องกับการเทรดแบบส่งๆนะครับ
ผิดได้ แต่ผิดแล้วต้องได้บทเรียน
ไม่ใช่ผิดแล้วผิดอีก ผิดซ้ำๆซากๆ แบบนั้นเราจะไม่ได้พัฒนาสักทีครับ



ราตรีสวัสดิ์ครับ
Happy Valentine นะครับ : )

 

No comments:

Post a Comment