Pages

Monday, November 4, 2013

0136 : บันทึกความสุข 3 พ.ย. 2556



บันทึกความสุข 3 พ.ย. 2556

ความสุขแรกคือ ตื่นเช้า แต่ลุกจากที่นอนสายหน่อย นั่งเล่น net อ่านหนังสือ สบายหัวใจจริิงๆ ชีวิตที่ไม่เร่งรีบ มันทำให้เราผ่อนคลายโดยอัตโนมัติ อ่อ มี sit-up อีกนิดหน่อย บริหารหน้าท้อง เพื่อพยุงหลังครับ ช่วงนี้เริ่มจับปวดๆหลังขึ้นมาอีกแล้ว น่าจะเกิดจากการนั่งทำงาน ขับรถ เลยทำให้ปวดๆแปล๊บๆ ต้องพยายามอนุบาลหลังของเราต่อไป   สายๆก็ออกมานั่งเล่นเกมที่ชิงช้า ปล่อยตัวตามสบาย แม้จะอากาศไม่เย็นเท่าทางเหนือ แต่ก็เย็นสบายใช้ได้เลย สุขใจจริงจริ๊ง

ความสุขเรื่องต่อมาก็คือ ได้กินโอวัลตินเย็นร้านประจำ ซึ่งปกติจะมาซื้อกินกะแฟนบ่อยๆ (แต่ร้านดันไม่ค่อยจะเปิดด้วยอ่ะสิ) วันนี้ผ่านไปเห็นร้านเปิดพอดี ก็เลยแวะซื้อ ร้านนี้เค้าใส่อะไรเข้มข้นมาก (บางที็ก็คิดว่ามากเกินไป) น้มขนสองสามช้อน โอวัลตินพูนๆสามช้อน น้ำตาล นมสดอีก โอ้ว จนหลังๆมานี่ต้องสั่งแบบหวานน้อย ถ้าปกติมันจะหวานมาก ถ้าสั่งหวานน้อยจะได้หวานธรรมดา เหอๆ แก้วละ 20 บาทเอง ถูกแท๊ ไม่ต้องใส่ถุงกระดาษให้ยุ่งยาก

เรื่องถัดมาก็คือ ช่วงหัวค่ำพี่เชษฐ์โทรมาเตือนเรื่อง การชุมนุมของ ปชป ที่ต่อต้าน พรบ นิรโทษกรรม สุดซอย ซึ่งฟังรายละเอียดแล้วก็รู้สึกว่า… ประเทศไทยนั้น มีหลายกลุ่มที่ต่างก็เดิมเกมของตัวเองเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ ความรักชาติจริงๆอาจจะไม่มีเลยด้วยซ้ำไปนะครับ เหล่าประชาชนต่างก็เหมือนหมากบนกระดานของพวกเค้าเหล่านั้น หากออกไปชุมนุมเกิดอะไรขึ้น ความเสี่ยงย่อมเกิดกับตัวเราเอง (ไม่มีใครมาดูดำดูดีแน่ๆ)

พี่เชษฐ์บอกโทรมาเตือน 2 เรื่อง เพราะเห็นเรามีหุ้นอยู่ในพอร์ต กะ เรื่องชุมนุม เพราะครั้งนี้เค้าเอาจริง และอาจจะเจ็บจริง เป็นห่วงความปลอดภัย

ในชีวิตเราไม่ค่อยมีคนห่วงใยแบบนี้เท่าไหร่ (หรือมีแต่เราอาจจะไม่รู้) แต่พี่แกโทรหาตลอด ไม่ว่าจะเรื่องแข่ง Trade ของ LiteForex ที่เราปิด position ออกก่อนแข่งจบ หรือบางทีเห็นทวิตเกรียนๆของเราก็โทรมาถามไถ่ เครียด รั่วอะไรไหม 555 ก็ขอบคุณในความห่วงใยมากๆครับ

No comments:

Post a Comment