Pages

Saturday, November 2, 2013

0133 : Trade Journal 3 พ.ย. 2556



Trade Journal 3 พ.ย. 2556

เขียนย้อนหลัง

คืนวันศุกร์เข้า short ทองที่ 1315 ไป เนื่องจากมองว่ากราฟ 1H มันลงไปแล้วมันไม่ลงต่อ เลยมองว่ามันน่าจะไม่ลงแล้วก็เลยเข้า Long ไป แต่อันที่จริงก็ทำไม่ถูกเท่าไหร่ เพราะตลาดมันยังไม่เฉลยว่าหมด down trend หรือยัง...

ถือว่าเป็นการ Bet เลยแหละ - -”

ที่มองก็คือ มี position คุมเหวเล็กๆ อยู่ที่ 1305 แต่เป็น กระสุนทีม ถ้าเรา Bet Buy ไปตรงนี้ จะเกิด gap loss ระหว่างดอยเล็กกะเหวเล็ก -10$  อย่างเลวร้ายที่สุดมันก็จะหลุดฝั่งใดฝั่งนึง แต่ที่แย่คือถ้ามันหลุดฝั่งกระสุนทีม(หลุดฝั่ง short) แล้วลงไปไม่ถึง 1262 กระสุนส่วนตัวก็จะติดหมด กินแกลบกันไป แต่ถ้าหลุดฝั่ง long มันไม่มีปัญหา

ตอนที่คิดยิงนัด 3 ความรู้สึกคือ ถ้ายิงไปนี่กูได้เปรียบมึงนะ ถ้ามึงลงกูก็หลุด ถ้ามึงขึ้นกูก็ได้ แต่จะกล้าลงป่ะล่ะ ไม่ลงก็ขึ้นมาซะดีๆ เหมือนเป็นอารมณ์อยากชนะ และมี ego ว่าชนะแน่ๆ ฝั่งใดฝั่งนึง เราต้อง win...

สุดท้ายแม่งจะโดนตลาดลงโทษรึเปล่าวะ T T


แต่ตลาดก็ลงไม่ถึง 1305 แฮะ มันลงไปเฉียดๆแล้วก็ดันเด้งขึ้นมาปิดตลาดอยู่แถวๆ 1314 แม่ม ทำให้ลุ้นอีก
ส่วนกราฟ day พอมาดู เออ มันทำไหล่ขวาแบบที่เรามองนี่หว่า เพียงแต่ตอนที่คุยกะพี่นะ buddy เรามองว่ามันจะขึ้น ซึ่งมันก็ขึ้นแต่ไปไม่รอด เลยกลับลงมา สัปดาห์หน้ามันจะทำไหล่ขวาให้เสร็จไหมหว่า ถ้าทำไหล่ขวาต่อ แล้ว Long ตรูล่ะ เง้อๆ

เอาละพูดมานี่ก็ชักเสียวๆ เหอๆ

มันเกี่ยวเนื่องจากการที่ตอนที่ price วิ่งเข้าไปใกล้ๆไม้ดอย 1369 แต่ไม่ทะลุดอยเดิม ตอนมันย่อลงมา เราไม่ได้คัทฯ เอากระสุนคืนด้วยนั่นแหละ พลาดง่ายๆจริงๆ ถ้าคัทฯออกทัน cash flow ก็เหลือกระสุนก็ได้คืน เง้อๆๆ


ส่วนมุมมองสัปดาห์หน้าคงมองว่ามันจะลงต่อ เป้ากว้างๆคงลงไปแตะ 1278 ได้ละมั๊ง (ไม่หลุดกระสุนส่วนตัว 1262 อ่ะ)

No comments:

Post a Comment