Pages

Wednesday, November 6, 2013

0138 : บันทึกความสุข 6 พ.ย. 2556



บันทึกความสุข 6 พ.ย. 2556

1. วันนี้กอง B , D ของ KZM ปล่อยออกไปได้หลายไม้เลย รวมถึงกอง A ของบางตัวด้วย หลังจากที่ generate cash flow ไม่ออกมาหลายวัน ทำ kzm นี่มีความสุขทุกครั้งที่ได้เคาะขายเคาะซื้อ และตอนหุ้นลงก็จะมีความสุขมาก เพราะว่าได้เก็บของเข้าโซน เหมือนเราทำร้านชำขายของได้แระก็สั่งของมา stock เหมือนเดิม ถ้าตอนตลาดแดงแรงๆก็ยิ่งได้ของถูก

2. ทำงานสำคัญเสร็จไปอีกอย่าง นั่นคือการทำ paper ลูกค้า NPL 8 ราย ที่จะส่งเข้าโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สิน เฮ้อ โล่งไป 1 เรื่อง แต่ก็นะ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไมปล่อยให้เรื่องมันยืดเยื้อมาจนถึงตอนนี้หว่า ค้างชำระแม่งตั้ง 5-6 ปีแระ

ตอนไปคุยกับลูกค้าก็มีทั้งคนที่มีเหตุจำเป็นจริงๆที่ทำให้ชำระไม่ได้ แต่บางคนก็บอกเห็นคนอื่นไม่ส่ง ก็เลยค้างด้วย แม่งเข้าสูตร game theory ชัดๆ (แต่แกก็ลำบากอยู่ รายได้แกก็ไม่ได้มาก) จริงๆถ้าตั้งใจน่าจะชำระกันได้ละน๊า เดือนละ 2,000 กว่าๆงี้ อาชีพคนค้าคนขายไหนเลยจะไม่มีตังค์ว่ะ ถ้าเป็นอาจารย์เฉลิมชัยก็คงบอกว่า “ไอ้เหี้ย มันอยู่ที่ใจของมึง!” ละมั๊ง

คนเราจริงๆถ้ารับผิดชอบต่อตนเอง ไม่ต้องมองไปว่าจะไปช่วยชาติ ช่วยสังคม แค่รับผิดชอบต่อตัวเองนี่ก็ประเสริฐต่อประเทศแระ

3. วันนี้มื้อกลางวันไปกินบะหมี่รถเข็นในตลาดมา ซึ่งนานๆถึงจะวนมากินร้านนี้ที วันนี้รู้สึกอร่อยกว่าปกติ (หรือว่าเราหิวหว่า) จริงๆอยากสั่งเบิ้ลแต่ก็ห้ามใจตัวเองไว้ได้ ฮ่าๆ ตอนเย็นก็กินส้มตำ กินเสร็จอยากเข้าไปหาขนมใน 7-11 กินต่อ แต่พอเดินไปเดินมา ก็บอกกับตัวเองว่าไม่เอาดีกว่า ก็เดินออกมาจาก 7-11 ซะงั้น ห้ามใจตัวเองได้อีก 1 ครั้ง

ชนะัใจตัวเอง ก็เลยมีความสุขน่ะครับ ^ ^

No comments:

Post a Comment