Pages

Sunday, September 14, 2014

0311 : Diary 13 ก.ย. 2557



Diary 13/9/2014


ชีวิตมีหลายมิติ หากเราจัดการด้านการเงินได้อยู่หมัด เราก็มีเวลาไป Focus ด้านอื่นได้ เรื่องเงินที่ดูเหมือนจะจัดการยาก แต่จริงๆแล้วถ้าเทียบกับมิติอื่นๆ เช่น ครอบครัว สุขภาพ สังคม การงาน การพัฒนาตัวเอง หรือ จิตวิญญาณ ... เรื่องเงินน่าจะจัดการได้ง่ายที่สุดละมั๊งพอเราจัดการมันได้แล้วก็จบเลย ดูแลมันห่างๆ ปล่อยระบบมันทำงานให้เรา ตัวเราเองก็จะมีเวลาไปทำอย่างอื่น ดูแลสุขภาพ ดูแลครอบครัว ทำอะไรที่เติมเต็มความฝันให้หัวใจชุ่มฉ่ำ ออกเดินทางท่องเที่ยว หรือแสวงหาความสงบให้จิตใจ

เราจึงคิดว่า financial freedom มันควรจะเป็น base ของชีวิตนะ ถ้าเราทำสิ่งที่รัก หรือ ศรัทธา สิ่งดีๆมันจะเกิดขึ้นเยอะมาก ปัญหาปัจจุบันคือเรามีคนที่ทำอะไรด้วยศรัทธา หรือ เลือกที่จะทำสิ่งที่รัก น้อยเกินไป ไม่ก็ยังไม่รู้ตัวว่าชอบ หรือ รักที่จะทำอะไร ทำให้แต่ละ part มันไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรละมั๊ง



บันทึกความสุข 13/9/2014


1. ดูหนังเรื่อง Draft Day เจ๋งดี เวลาเลือกลูกทีม เราควรเลือกคนที่ passion เพราะมันมีพลังเหนือกว่าความเก่งกาจแบบฉาบฉวยเยอะเลย


2. อ่านหนังสือจบไป 1 เล่มวันนี้ เป็นการหยิบหนังสือเก่าขึ้นมาอ่านอีกรอบ "30 วิธีเอาชนะโชคชะตา" ของพี่บัณฑิต อึ้งรังษี นั่นเอง


3. เริ่มต้นทำ blog กะ wordpress อีกรอบ หลังจากที่เคยทำเมื่อ 5-6 ปีก่อน เรื่องบ้าๆบอๆ 555 จริงๆ อยากเอา entry ที่เป็นทางการ มาจัดหมวดจัดหมู่ให้ดีสักหน่อย ก็เลยกะทำอีกอัน อันนี้ก็เขียนแนวไดอารี่ เขียนทุกวันแบบนี้มากกว่า

No comments:

Post a Comment