Pages

Wednesday, September 17, 2014

0314 : Diary 16 ก.ย. 2557



Diary 16/9/2014


ค่อยๆสร้าง Port สะสม True Alpha ทีละตัวๆ รอให้พลังของ exponential มันทำงาน มันไม่ยากเลย มันจะยากก็เพราะเราไปพยายามเร่งมันนั่นแหละ

มุมมองเราคือ สะสมหุ้นฟรีเหมือนเราสะสมคอนโด ได้หุ้นฟรีมาก็กินปันผลไปยาวๆเลย เหมือนกินค่าเช่า พื้นฐานเปลี่ยนก็เปลี่ยนตัว

ยิ่งกู้เงินมาทำ Port ได้ก็สบายเรา ต้นทุนเงินต่ำๆ ดอกเบี้ย 4-5% ต่อปี เทรด KZM TDEX ยังกำไรเลย 555

พอเราชำระหนี้หมด เงินกู้ก้อนนั้นที่เรากู้มามันก็กลายเป็น True Alpha เป็นทุนของเราล้วน

แบบที่พ่อรวยบอกไว้มันก็จริงเลยแหละ หาเงิน 1 ล้าน กะ กู้เงิน 1 ล้านอันไหนยากกว่ากัน ?



บันทึกความสุข 16/9/2014


1. mental เริ่มดีขึ้น คิดว่าที่ mental แย่ๆไปน่าจะมาจากสาเหตุที่ว่า Port นิ่ง ไม่ได้ CF เลย แถมติดดอยอีก แต่วันนี้ได้ปิดเจิม รับ CF เข้ากระเป๋ามาละ เลยผ่อนคลายหัวใจเลย อืม สังเกตุใจตัวเองไปเรื่อยๆละกันนะเรา ดูว่าครั้งต่อไปจะเป็นยังไง


2. นั่งคุยกับตัวเองอีกครั้ง จริงๆการอยู่ในตลาด ความมั่งคั่งมันก็ค่อยๆเพิ่มพูนขึ้นทีละนิดๆอยู่แล้ว แค่เราสะสม True Alpha ไปทีละตัวๆนั่นแหละ


3. งัด DSM ออกมาวานแผนเพื่อรับมือกับตลาดหุ้นไทยอีกรอบ เดา... ว่าอาจจะถึงเวลาปรับฐานแล้วละมั๊ง ถ้าไม่แน่นอนก็ Short Against Port ออกมายืนดูก่อนดีกว่า



No comments:

Post a Comment