Pages

Sunday, July 26, 2015

0396 : สิ่งสำคัญในการอยู่ในตลาด



1. เราควรเรียนรู้ที่จะอยู่ในตลาดอยู่มีความสุขให้ได้ก่อน หลายๆคนรวมถึงผมก็เคยเป็น อยู่ในตลาดแล้วเครียด คาดหวัง เปรียบเทียบ จริงๆแล้วไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้ ใช้ความหวังนำทาง ชีวิตจะมีความสุขกว่าการใช้ความคาดหวังมากดดันตัวเอง


2. อยู่รอดก่อน ปกป้องทุนไว้เป็นอันดับแรก แล้วกำไรจะตามหาเราเอง ในโลกทุนนิยม เราใช้ทุนในการดึงดูดผลตอบแทน หรือกำไรนั่นเอง พอเราทุนเราไม่หาย กำไรจะค่อยๆเพิ่มขึ้น กำไรที่เราทำได้จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดกำไรให้เราอีกต่อ แล้วก็จะเกิด พลังมหัศจรรย์แห่งการทบต้น ไงล่ะ


3. ความต่อเนื่อง เป็นสิ่งสำคัญ ไม่จำเป็นต้องเล่นท่ายาก แต่ใช้ความเรียบง่ายให้ต่อเนื่อง ชัยชนะเล็กๆในระยะเวลาที่ยาวนานบวกกับการพลังแห่งการทบต้น ช่วยได้เสมอ เพียงแต่เราอดทนกับมันได้หรือเปล่า ?


4. เรียนรู้จากความผิดพลาด เรียนรู้และใช้มันเป็นบทเรียน ตลาดมักจะทดสอบเราก่อนแล้วค่อยให้บทเรียนทีหลังเสมอ ถ้าไม่เรียนรู้จากมัน ก็ต้องเจ็บไปเรื่อยๆ


5. ยิ่งจด ยิ่งจำ ประสบการณ์ที่ได้จากตลาดคือบทเรียนที่มีค่า อย่าปล่อยให้มันผ่านไป จดบันทึกมันเอาไว้ จะวิธีไหนก็ได้ เขียน บันทึกเสียง ถ่าย VDO บันทึกเก็บเอาไว้แล้วกลับมาย้อนดูตน เราจะเห็นความเปลี่ยนแปลง ความเติบโต (หรือบางทีก็ข้อผิดพลาดที่เรายังแก้ไม่ตก) บทเรียนของเรา จะสอนเราได้มาก ช่วยให้เรารู้จักตัวเอง


#รู้สึกคันมืออยากเขียนอะไรบางอย่างก็เลยเขียนมันออกมา
#ฮ่าๆ


http://value-visions.blogspot.com/
https://www.facebook.com/valuevisions

No comments:

Post a Comment