Pages

Monday, July 7, 2014

0234 : Diary 7 ก.ค. 2557



Diary 7/7/2014


วันนี้จู่ๆก็นึกคำพูดของพี่ @ajakkk ขึ้นมาได้ เรื่องการเรียนรู้ ตอนนั้นคุยกันเรื่องเทรดเดอร์ที่ดี ควรทำตัวให้เหมือนท่านบรรหาร คือ อยู่กับฝั่งไหนก็ได้ ยืดหยุ่น ไหลไปได้ตาม trend

ส่วนนักการเมืองอีกหลายๆคนก็มี skill ที่เจ๋งๆเยอะแยะ แม้ว่าเราอาจจะไม่ค่อยชอบหน้าบางคน แต่ก็อย่าทำให้ความไม่ชอบ มาบดบังการเรียนรู้ของเรา

อย่างเช่น ลุงกำนัน หรือ เจ๊ติ่ง มัลลิกา ก็มี skill การรับมือความเงิบได้ดีมากๆ คือถ้าผิด ก็ผิด ก็เงียบๆเนียนๆ ไปเรื่องอื่นต่อ ไม่ได้มีการออกมา bet เพิ่ม หรือเถียงอะไร ตรงนี้เราก็เรียนรู้วิธีของเขาได้เช่นกัน


ผมก็มาคิดว่าอย่างหนังสือบางค่าย แม้เนื้อหาจะธรรมดา แต่เราสามารถเรียนรู้จากพวกเขาได้เหมือนกัน เพราะเขาก็เก่งด้านอื่น เช่นการตลาด การสร้างแบรนด์ อะไรทำนองนั้น มันก็เป็นเรื่องน่าสนใจนะ

เปิดใจให้กว้างๆๆ open mind เข้าไว้นะ



Trade Note 7/7/2014


วันนี้ SET วิ่งต่อ HMPRO SC กลับมาเทรด re-balance ขาขึ้นแล้ว ส่วน alpha ตัวใหม่ เก็บหุ้นได้ 25% เค้าดันลากไป 7-8 ช่อง เลยเซ็งนิดๆ แต่ท้ายตลาดก็ลงมาหน่อย

ตอนสัปดาห์ก่อนเราก็เข้าไป โดยใช้ P/L indicator วันนี้พอโดนลากก็ต้อง follow ไป ฮ่าๆ วันนี้ก็ดอยไปบาง positions แต่อยากให้ลงต่อมากกว่า จะได้เก็บให้ครบ ถึงเวลานั้นถ้าของครบแล้วจะดอยก็ไม่ว่าหรอก ก็ re-balance สู้ก็ได้


ส่วนตลาดต่างประเทศวันนี้


GA

จากที่เมื่อวันนั้นกลัว port เสียหาย วันนี้พอลงมาก็รีบปิดอีก ก็เหมือนนรกชังและสวรรค์แกล้ง มันก็ลงต่อมาที่จุดที่เราตั้ง TP ไว้อ่ะนะ สรุปขายหมูอ่ะจ้าาา T T

ตอนนี้ลาก channel ได้เป็นขาขึ้น แต่เราดันวาง close system เป็น short bias ซะนี่ ก็รอดูก่อน plan คือ ถ้ามันลงมาก็เอา positions ที่ TP หลุดกรอบล่างไปออกบ้าง

แล้วก็เทรดอย่างระมัดระวัง จนกว่าจะเจอ channel ใหม่



GJ

วางไว้เป็นคู่ lagging กับ GA แต่ยังไม่ได้ยิง Long เลย เพราะรอยิงที่แถวๆกรอบล่างของ Channel



AU

น่าจะลงมา test กรอบล่าง channel รอยิงสวนขึ้นไป ตอนนี้รอ + เล่นตามโซนของ close system ไปก่อน



EU

เล่น lagging กับ AU   วันนี้เจอ channel แล้ว channel เดียวกับ AU เลย   รอ Short ที่กรอบบน ตอนนี้รออย่างเดียว





บันทึกความสุข 7/7/2014

1. HMPRO & SC กลับมาเล่น re-balance zone กำไรแล้ว เย้ ^ ^


2. เก็บ alpha ได้เพิ่มขึ้น แม้ท้ายตลาดจะลงมาก็ยัง ok นะ เพราะมีโอกาสให้เราได้เก็บเพิ่ม


3. วันนี้เอาขนมที่ภรรยาทำมาส่งตาม order เรียบร้อย


4. จักรยานพับที่ฝากพี่ @ajakkk ซื้อ ส่งมาถึงแล้ว ok เลย ชอบๆๆ

No comments:

Post a Comment