Pages

Thursday, July 17, 2014

0246 : แมงเม่า สาย luck



แมงเม่า สาย luck


เมื่อเช้า post idea การใช้สลากออมทรัพย์ทำพอร์ต สาย luck ไว้ใน facebook ส่วนตัว ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนว่า เป็นไอเดียที่ผมออกแบบไว้ ภายใต้ condition ของตัวผมเอง


โดยมีมุมมองที่ว่า บางทีชีวิตเราอาจจะตีโฮมรันได้ก็ได้นะ เราควรเปิดโอกาส หลายๆทาง ในที่นี้ก็คือ การเปิด position (ซื้อสลาก) รอโชคก้อนใหญ่ นั่นเอง

ผมคิดว่า ถ้าเราไม่มีช่องทางรับโชคลาภจากสวรรค์ พระเจ้าคงยื่นให้เราลำบาก 555
 


ที่นี้จะทำยังไงให้มีช่องทางที่มีประสิทธิภาพมากหน่อย (จริงๆถ้าซื้อหวยหรือล็อตเตอรี่ทุกงวดอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ แต่ผมเป็นคนที่ไม่ซื้อล็อตเตอรี่หรือหวยครับ) ก็เลยคิดวิธีนี้ออกมา

 


product ที่เราจะใช้ก็คือ สลากออมทรัพย์ ในสยามประเทศมีอยู่ 2 จ้าว คือ ธ.ก.ส. กะ ธ. ออมสิน

ผมจะยกตัวอย่างของ ธ.ก.ส. นะครับ เพราะคุ้นเคยกว่า

ของ ธ.ก.ส. จะเป็น สลากออมทรัพย์ทวีสิน หน่วยละ 500 บาท

ต้องซื้อเรียงเลข 1,000 หน่วย ถึงจะถูกรางวัลเลขท้ายทุกงวด ก็จะเท่ากับ 500,000 บาท ซึ่งจะเรียกว่า 1 lot

ทีนี้ เราก็จะซื้อ 1 lot มา (มากกว่า 1 lot ก็ได้ตามกำลังทรัพย์) แล้วเอามาใช้ตัวมันเองค้ำประกันเงินกู้ ซึ่งจะกู้ออกมาได้ 90% = เราจะได้เงินสดออกมา 450,000 บาท (ค่าธรรมเนียม 200 บาท rollover ทุกปี)

เงินกู้ 450,000 ก้อนนี้จะเสียดอกเบี้ย 4.25%

ซึ่งหากนำมาคิดลบกะ ดอกเบี้ยจากสลาก + เงินจากรางวัลเลขท้าย net แล้วเราก็จะเสียดอกเบี้ยอยู่ราวๆ 2% หน่อยๆ ต่อปี

ทีนี้ ผมก็จะเอาเงิน 450,000 ที่กู้ออกมาตะกี้ มาเทรด close system กะหุ้นก็ได้ ETF ก็ได้ ซึ่งต้องเทรดให้ cover ดอกเบี้ยจ่ายให้ได้ (น่าจะทำได้อยู่แล้ว)

ก็จะเหมือนเราได้ลุ้นโชคฟรีๆ 36 เดือน ถ้าถูกรางวัลใหญ่ๆหน่อยก็ cover ดอกเบี้ยตลอด 3 ปีไปเลย หรือไม่ก็ถ้าหวดโฮมรัน ก็รับ 20 ล้าน เหนาะๆครับ
 


ทีนี้ก็วัดจากค่า luck ก็เราละว่าเราทำบุญมามากน้อยแค่ไหนยังไง

สาย luck pay off ไม่กระจายตัวเท่าไหร่ แต่ skill ไม้ตายติดทีก็จ่ายหนักนะครับ ^ ^

No comments:

Post a Comment