Pages

Monday, July 21, 2014

0249 : Diary 20 ก.ค. 2557



บันทึกความสุข 20/7/2014


1. ไปสอบ CU-TEP ทำไม่ได้เลย ทำได้ part Reading นิดหน่อย เนื่องจากเจอบทความเกี่ยวกับ finance เลยอ่านรู้เรื่องนิดนึง 555 ที่เหลือคือพึ่งดวงอย่างเดียวละ ก็ดีใจที่สอบเสร็จสักที คะแนนก็เท่าไหร่เท่านั้นเพราะรู้ตัวว่ายังอ่อนมากถึงมากที่สุดอ่ะนะ


2. สอบเสร็จไปกินส้มตำนัว นัดน้องสาวออกมาเจอด้วย พูดคุยแนะนำเกี่ยวกับการจัดการเงิน และการออมเงินไป เพราะน้องเพิ่งเรียนจบ มาทำงานที่ KPMG ยังไม่ถึงเดือนเลย แต่ก็ interview เป็น investor ของ private fund เราเรียบร้อย

ได้ investor เพิ่มอีกหนึ่ง อิอิ

น้องเคยเข้าฟังสัมมนาของ money coach ซึ่งทำให้มีพื้นฐาน mindset ที่ดีหน่อย

"โลกทุนนิยม ถ้าไม่วางแผนรับมือกับมันตั้งแต่เนิ่นๆ เราจะลำบากในระยะยาว พอเราเผลอมันจะทำให้เราเจ็บปวดอย่างที่เราคาดไม่ถึง จงเตรียมตัวต่อสู้กับมันไว้"


3. ไปกิน มนต์นมสด ที่สาขา MBK ขนมปังสังขยาอร่อย แต่เครื่องดื่มหวานเกิ๊น ไม่ผ่านๆ คราวหลังกินแต่หนมปังสังยาก็พอแระ

No comments:

Post a Comment