Pages

Wednesday, July 9, 2014

0236 : Diary 9 ก.ค. 2557



Diary 9/7/2014


วันนี้คุยโทรศัพท์กับโค้ชและน้องท๊อป หลายเรื่องเลย ทั้งเรื่องปัญหาของทีม เรื่อง Poker เรื่องเทรด การฝึกกับ mudley

สิ่งที่โค้ชหวังไว้ก็คือการที่เทรดเดอร์ฝึกหัดแต่ละคนช่วยกันค้นคว้าความรู้เรื่องต่างๆ แล้วเอาความรู้มาแลกเปลี่ยนกัน พอแลกเปลี่ยนกันจากหลายๆมุมมอง ก็จะได้ความรู้ที่สมบูรณ์มา (หรืออย่างน้อยก็ใกล้เคียง)

ซึ่งตรงกับที่เรารู้สึกช่วงที่ผ่านมาพอดี เราเห็นโค้ชแก็ป post เรื่อง asset swing โค้ชพี่หมึก post เรื่อง close system เราก็มานั่งคิดคนเดียว ความรู้ที่ไดมันก็แค่มุมเดียว ช่องโหว่เยอะแยะ (ต้องอาศัยการลงมือทำ แล้วพอเจอปัญหาก็วิเคราะห์ แก้ไขมันไปตามสถานการณ์) จริงๆถ้ามีคนคุยแลกเปลี่ยนกันน่าจะดีกว่านี้

ซึ่งก็ได้บอกความรู้สึกกับโค้ชและน้องท๊อปไป ท๊อปก็บอก คราวหลังพี่เอ๋คุยกับผมได้นะ 555 เออ จริง เราก็ลืมไปเลย ว่าทีมเราแต่ละคนเทพๆกันก็เยอะ บางทีการสื่อสารที่สูญหายไป ทำให้เราลืมไปเหมือนกัน


เมื่อวานพี่ลัทพูดถึงที่พี่ต้านเทรด $100 เป็น $10,000 (พอร์ตเขียนหนังสือของพี่ต้านนั่นแหละ) เราเองก็อยากทำมานานแล้ว เห็นน้อง Bank Royal และ พี Wizard Kid ก็ทำมั๊ง วันนี้ก็เลยนั่งทำระบบบัญชีใน excel เพื่อจัดการ CF Management

โดยหลักๆก็จะใช้รูปแบบการเทรดของ Thailand Trader Competition รอบสอง เป็นจุดเริ่มต้น ส่วนกระสุนใน Level 3 อาจจะดูว่าไม่ต้อง AJ ก็ได้ แต่จะไปซื้อกระสุนที่ติดใน port อื่นของเราแทน (ติดอยู่เยอะแยะมีให้เลือกเพียบ 555)



บันทึกความสุข 9/7/2014


1. ได้คุยกับโค้ชและน้องท๊อป ได้มุมมองใหม่ๆ หลายเรื่องเลย ทั้งเรื่องเทรด และกำลังใจในการเดินทางสายนี้


2. หุ้นไทยเริ่มลงมานิดหน่อย อิอิ น่าจะได้เวลา kill แล้วไหม อยากเก็บของเพิ่มแล้ว อยากดู port ตอนโดนจู่โจมด้วยว่าจะแข็งแกร่งแค่ไหน


3. ทำ trade record ที่จะเอาไว้บันทึกการเทรดจาก $100 ไป $10,000 ของเราเสร็จแระ ลุยๆๆๆ ^ ^





Trade Note 9/7/2014

เริ่มทีละตัวละกัน

AJ เจอกรอบละ วันนี้ยังไม่ทำอะไร รอเล่น L ที่กรอบล่าง ที่เหลือปล่อย close system ทำงานของมันไป



AU

มองว่าน่าจะลงละมั๊ง ลงมาก็รับ Virtual short คืนไป วันนี้ยังไมทำอะไร



EU เทรด Long Bias กรอบ 10-20 pips กินคำเล็กๆ มาหลายรอบละ 555 วันนี้เลยเข้า position ของ close system ไป 1 ไม้ ลองหยั่งเชิงดู Zigzag กะ heiken ashi มันน่าจะลงนะ




GA

เริ่มน่าจะเด้งละ ยังไม่ตั้ง sell limit ไว้ รอรวบทีเดียวดีกว่า ส่วน positions ที่ติดก็ปล่อยไว้ รอจังหวะถ้าลงก็ค่อยดึงออกให้ balance แค่ในกรอบ channel




GJ

วาง L ไว้ ถ้า GA เด้ง ก็ follow GJ ไป




NU

ใกล้จะถึงกรอบบนแล้ว รอปล่อยของ




UC

เอาเข้ามาเทรดแทน UJ เพราะมองว่าน่าจะ correlated มากกว่า ลอง Long หยั่งเชิงตลาดไปก่อน 1 ไม้



No comments:

Post a Comment