Pages

Friday, July 18, 2014

0247 : Diary 18 ก.ค. 2557



Diary 18/7/2014


WTI ไม่ได้เทรดมานาน เพราะคิดว่าน้ำมันแพงจุง เราอยากรอเล่น Long Only ที่โซนต่ำๆหน่อย แต่ก็ติดตามมาตลอด ช่วงที่ลงมา $100 เมื่อวันก่อน ไม่กล้าเข้า Buy เพราะอยากให้มันต่ำกว่านี้ อีกทั้งยังกลัวว่า port รับไม่ได้อีก % margin เหลือราวๆ 1,000% เลยไม่ค่อยกล้าซ่าเท่าไหร่ เหอๆ


XAUUSD เมื่อคืนวิ่งจาก 1302 ไป 1318 ไม่กล้า L ตาม วันนี้มันลงมาแถว 1306 ยังไม่กล้า L เพราะอยากรอ Zigzag มันลงมาก่อน



EU อุตส่าห์ตั้ง pending hedge ไว้ต่ำแล้วนะ มันยังตามมา match อีก แล้วดูเหมือนจะเป็นจุดดีดตัวเลยอ่ะ ก็เลยแก้เกมโดยการเอากระสุนนัดสุดท้าย L ไปในกรอบ (เดาว่าจุดที่เราติดบน-ล่างจะเป็นกรอบพอดี) ใช้กระสุนนัดสุดท้ายเล่นในกรอบลดต้นทุน ดึง CF มา cut loss ดึงกระสุนคืนก็แล้วกัน




การฝึกสติ - การเขียนบันทึกลงสมุดด้วยลายมือ แล้วตั้งใจเขียนให้มันสวยๆ ก็เป็นการอยู่กับปัจจุบันอย่างนึงนะ ถ้าเราตั้งใจรับรู้ ก็จะรู้ว่าเรากำลังเขียนตัวอะไร อักษรตัวไหน คำว่าอะไร พอเรามีสติว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ เราก็จะเขียนมันได้บรรจงมากขึ้น เป็นการอยู่กับขณะปัจจุบัน ไม่วอกแว่กไปคิดอย่างอื่น



บันทึกความสุข 18/7/2014


1. port Forex CF ออกเยอะมากวันนี้ เย้ๆๆ new high แม้จะยังไม่สิ้นเดือน ดีใจๆๆ


2. ซื้อหนังสือมา 1 เล่ม เกี่ยวกับการถ่ายรูป ฮ่าๆ เป็น hobby ที่เราไม่เก่ง แต่ก็ชอบในระดับนึงนะ


3. อัพเดท อุดมการณ์ ของตัวเองเพิ่มเติม เหมือนเราเจอสิ่งที่เราอยากทำ (ฟังเสียงมันชัดเจนขึ้น)

No comments:

Post a Comment