Pages

Thursday, April 13, 2017

0507 : แนวทางการเขียน Blog นี้


blog นี้เปิดมานานมาก มีคนเข้ามาดูอยู่เรื่อยๆ ก็แอบเกรงใจนิดนึงนะ หลังๆไม่ค่อยได้เขียนอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่เลย อาศัยมันเป็นพื้นที่บ่นๆและบันทึกความทรงจำบางส่วนมากกว่า ก็เลยอยากทำความเข้าใจว่า ผมจะเขียนแนวไดอารี่ซะส่วนใหญ่ พวกชีวิตประจำวัน การฝึกวินัยในตนเอง รวมถึงการเทรด

แต่การเทรดของผมมันไม่ได้ซีเรียสอะไรในแต่ละ Bullet แบบชาวบ้านเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยได้เขียนถึง ก็ plan your trade & trade your plan เท่านั้นเอง ส่วนความรู้เรื่องการเทรด , การลงทุน หลังๆมีคนที่ถ่ายทอดได้ดีกว่า และเค้าก็เก่งกว่าผมเยอะ ก็ไปหาอ่านเอาละกันนะครับ 555

ผมเน้นการสร้างลักษณะนิสัยที่ดีในตนเอง เพราะ "ตัวเรา คือ system และ system คือ ตัวเรา" ถ้าเรามีวินัย มี mindset ที่ดี มีลักษณะนิสัยของผู้ประสบความสำเร็จ process มันมาแล้ว ผลก็ตามมาเองนั่นแหละ

เพราะงั้นมันกลายเป็นว่าความสำเร็จมันก็อยู่ในตัวเรานี่เอง อย่างแรกคือเอาชนะตัวเองให้ได้ก่อน สร้างวินัยในตัวเองขึ้นมา จากนั้นจะทำอะไรก็มีพื้นฐานที่ดี มี learning curve ที่ต่อเนื่องได้ครับ แฮ่!

No comments:

Post a Comment