Pages

Sunday, April 16, 2017

0513 : Diary 16 เม.ย. 2560


วันนี้อยู่บ้านทั้งวัน ทำ Valuation หุ้นไป 1 ตัว , อ่านเอี้ยก่วยฯ เล่ม 4 จบละ เด๋วไปหาซื้อเล่ม 5-6 ต่อ 555 สั่ง SE-ED แต่ละที รอไปครึ่งเดือน แต่เราก็ไม่รีบไง

ส่วนเรื่อง Risk Parameter ยังไม่ได้ทำแยกเป็น layer เลย เพราะมาดูในการเทรดหุ้นเราแต่ละนัดแล้ว เราก็ลด RP อยู่แล้ว (ก็ซื้อถูกกว่าขาย) ส่วน CF ที่จะ Track เพื่อให้เกิด pure alpha ในบัญชีก็มีบอกไว้อยู่แล้ว ก็จบไป แค่ปรับปรุงบัญชีเดิมนิดนึงให้มันแยกแต่ละ layer ชัดเจน ตอนนี้พอ positions ที่ close ไปแล้ว เราก็จับมันไปกองๆรวมกัน ทำให้ไม่รู้ว่า layer ไหนบ้าง


ส่วนพอร์ตตอนนี้ จะมีการ track CF ที่แยกมา Reserve ให้ได้ประมาณ maximum DD อันนี้ทำอยู่แระ แต่ไม่ได้มีเป้าว่าต้องเท่า maximum DD ก็เออ ชีวิตมีเป้าหมายขึ้นมาละ พอรู้ตัวเลขชัดเจนก็สะดวกที่จะเอาไปทำอย่างอื่นได้อย่างเต็มใจมากขึ้น



Kakashi's copy jutsu today

การงานงบการเงิน : อดีต
ไม่ได้ช่วยให้รู้อนาคตของบริษัท
ทำให้รู้แค่ว่าที่ผ่านมามีอะไรบ้าง

การอ่านรายงานประจำปีและ 56-1 : ปัจจุบัน
จะทำให้รู้ว่าบริษัทกำลังทำอะไรอยู่บ้าง
มีความเสี่ยงอะไรที่ต้องพิจารณา

การอ่านข่าว ประชุมและฟัง opp day : อนาคต
ทำให้เราคาดเดาทิศทางของบริษัท
และแผนงานในอนาคตเพื่อคาดเดาการเติบโตกำไร

ทั้งหมดนี้คือหลักการการวิเคระห์บริษัทและกำไร ไม่ได้เกี่ยวกับการวิเคระห์ราคาหุ้นแต่อย่างไร ราคาหุ้นมันมีพวกนี้เป็นตัวประกอบ แต่จะขึ้นหรือลงไหมมันตามที่คนอยากจะได้หุ้น (demand&supply) ล้วนๆ บางครั้งไม่ได้สนใจอะไรเลย แค่มีข่าวว่าอนาคตจะโตเยอะแยะ ต่ำบุค ได้กำไรพิเศษ กำลังจะได้งาน ก็พอแล้วจริงๆ

จาก Page มั่วหุ้น : การวิเคราะห์หุ้นมั่วๆ



อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าว 2 จาน + หมูทอด
มื้อกลางวัน = ข้าว + ไข่ต้ม 3 ฟอง + กุ้งแห้ง
ของหวาน = ต้มถั่วเขียว
มื้อเย็น = ข้าว 2 จาน + ไข่เจียว

No comments:

Post a Comment