Pages

Friday, January 4, 2013

0096 : Value Journal 04-01-2013



สวัสดีครับ

เมื่อวานต้องเข้านอนเร็วหน่อยครับ
เพราะเช้านี้ต้องขับรถมาประชุมที่ปากช่อง
ก็ขออัพเดทของเมื่อวานก่อนนะครับ

ตลาดเมื่อวานลบไปในช่วงเช้า
ก่อนมาบวกแรงในช่วงบ่ายจนถึงปิดตลาด
ผมก็เทรดอยู่กับ HMPRO ครับ
โดยปล่อยกอง A ได้ 1 ไม้
จากนั้นก็มารบกันที่ C , D ครับ

การเทรด KZM นั่นอย่างที่บอกไว้ครับ
ว่าหากินอยู่กับราคาตลาด
เพราะงั้น ช่วงที่ตลาดวิ่งขึ้นแบบม้วนเดียว
ก็ไม่แปลกที่อาจจะสร้างผลตอบแทนได้น้อย
เพราะเราทยอยขายตาม Plan ที่วางไว้
ตรงนี้ผลแทนจะแพ้คนที่เล่นแบบ
Buy & Hold แบบอัดเต็มครับ
แต่หากดูกันยาวๆแบบรอตลาดจบรอบ

ตลาดจบรอบในที่นี้หมายถึง
Peak - ปรับฐานใหญ่ - กลับมา Peak อีกรอบ
ตรงนี้แหละครับ KZM จะแสดงพลังออกมาให้เราเห็น
พลังจากการเอา Pay off Cash Flow
มาขยายกองกำลังเพื่อชัยชนะในสงครามระยะยาว

ผมมองว่าวิธีนี้ช่วงแรกนั้น
Port ผมอาจจะได้ผลตอบแทนน้อยกว่าชาวบ้าน
แต่ช่วงแรกนั้นมันคือช่วงที่เราเน้นสะสมกำลังพลครับ
พอกองทัพเราแข็งแกร่ง เราก็สามารถไปรบได้ทุกที่ครับ
และสามารถขยายโซนยึดครองพื้นที่ไปได้ทุกพื้นที่ครับ
ผมจึงให้ความสำคัญกับชัยชนะในระยะยาวมากกว่าครับ


ผมมีอุดมการณ์อีกอย่างนึงเกี่ยวกับการยึดครองพื้นที่
นั่นก็คือผมอยากสะสมพื้นที่ป่า ซึ่งอาจจะไล่ซื้อที่ดินไว้
ตามกำลังทรัพย์ แล้วก็ปลูกเป็นสวนผลไม้ หรือ
ปล่อยให้มันกลายเป็นป่าไปเลยครับ แล้วแต่สภาพพื้นที่ด้วย
ซึ่งผมเคยอ่านเจอว่ามี บ. ในต่างประเทศ ทำแบบนี้อยู่เหมือนกัน
น่าจะเป็นที่ไต้หวันนะครับ ถ้าจำไม่ผิดนะ

นี่ก็คือความฝันของผมครับ คืออย่างน้อยที่ดินที่อยู่ในมือผม
ก็จะเป็นปอดของโลกต่อไปแน่นอนครับ ซึ่งจะปลูกฝังต่อไปยัง
รุ่นลูกรุ่นหลานของผมต่อไปด้วยครับ

ซึ่งมันอาจจะใช้เวลาสักหน่อย
อยา่งน้อยก็ต้องให้พอร์ตของผมแข็งแกร่งและ
Pay Off Cash Flow ออกมาให้ได้ระดับนึงก่อนครับ
ซึ่งก็ต้องสู้กันต่อไปครับ...!


No comments:

Post a Comment