Pages

Monday, January 28, 2013

0113 : Value Journal 28-01-2013



สวัสดีครับ




1. วันนี้ตลาดยังไปต่อครับ

ส่วนหน่วยรบ KZM ของผมก็รบไปตามแผนครับ

ปล่อยทำกำไรในโซนของกอง A , Let Profit Run กอง C

รวมถึง Follow Buy Positions ในหุ้นที่มี Buy Signal



แต่วันนี้มีข้อผิดพลาดในการเทรดอย่างนึงก็คือ

ผมดันไป Take Profit TDEX ในส่วนของกอง C ไปบางส่วนครับ

ซึ่งตัดสินใจด้วยความกลัวกำไรจะหาย

อันที่จริง มันยังไม่ได้มี Sell Signal ออกมา

แต่ผมดู Index เห็นมันย่อลงมาก็เลยมือไม้อ่อนขายไป

ก็จดลงสมุดไว้เป็นบทเรียนเรียบร้อยแล้วครับ

เวลาซื้อขายต้องทำตามระบบดีที่สุด

เข้าออกตาม Signal ที่เรา Plan เอาไว้





2. คืนนี้มีอะไรต้องคิดเยอะแยะเลยครับ

ผมจะเอา model Forex ที่ใช้ระบบแนวๆ KZM

คือ เก็บกำไรตามโซนจากการ Swing ตัวของราคามารื้อทำใหม่อีกรอบ

ตอนนั้นที่หยุดทำไปก็เพราะโดนโบรกฯ ส่ง mail มาเตือนว่าเปิดบัญชีผิดประเภท

ให้คุณรีบปิด Order ด่วน ไม่งั้นจะถูก Force



ผมก็เลยเซ็งๆ อีกทั้งยังวางระบบไม่เคลียร์

ทำให้มีผลต่อ Mental ครับ ใจไม่ค่อยนิ่งเลยช่วงนั้น

ก็เลยพักไว้ก่อนดีกว่า ตอนนี้ได้แรงบันดาลใจจากน้อง Ton ( @Ton4aLiving )

ที่ทำ Model KZM ที่ Generate Cash Flow กับ Forex ได้ครับ



ที่ผมหันมาศึกษา Forex ด้วย

ก็คิดว่า เราสามารถเทรดได้ในเวลาว่าง

เหมือนเป็นสนามซ้อมให้เราได้ลองฝีมือ

เพราะหุ้นไทยเปิดแค่ 10 โมงถึง 4 โมงครึ่งเอง

อีกทั้งยังชนเวลาทำงานของผมด้วย

ก็เลยลองฝึกฝีมือกับ Forex เนี่ยแหละครับ

พี่ต้านก็บอกไว้ว่า ฝึกด้วยเงินจริงแต่จำนวนน้อยๆ

ลงไปเจอของจริง จะช่วยเพิ่ม Skill ได้เร็วครับ





3. วันนี้ หน่วยรบ KZM Generate Cash Flow

ได้ตามเป้าหมาย % ต่อเดือนที่ตั้งไว้แล้วครับ ทั้งที่ยังเหลืออีก 3 วันทำการ

( อานิสงค์จากตลาดขาขึ้นนั่นเอง จะให้ Perfect ต้องลงแรงๆต่อ อิอิ )

วันที่เหลือของเดือนนี้ถ้าทำ Cash Flow ได้ก็ถือว่าเป็นโบนัสครับ

แต่ยังห่างเป้าหมายPassive Income ต่อเดือนที่ตั้งไว้อยู่มากครับ



ก็ต้องพยายาม Expand Zone ให้ได้หลายๆเลข

Cash Flow มันก็จะไหลมาเทมาเองครับ

 

No comments:

Post a Comment